Lý do gì khiến bơ trở thành "siêu thực phẩm"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích thần kỳ từ quả bơ dành cho sức khỏe, hãy cùng khám phá xem nhé!

lợi íc của quả bơ
Bơ chứa nhiều acid béo omega-3 và vitamin E.

Giúp bạn thông minh hơn

Bơ chứa nhiều acid béo omega-3 và vitamin E, cả 2 loại này đều rất tốt cho não bộ như cải thiện việc cung cấp máu tới vỏ não trước trán. Đây là vị trí chịu trách nhiệm lập kế hoạch, ra quyết định và tư duy, phán đoán trong não bộ. Vì vậy, bơ được coi 1 trong top các thực phẩm tốt cho não bộ của chúng ta.

Bảo vệ đôi mắt

Quả bơ chứa các chất như lutein và zeaxanthin thuộc nhóm carotenoids rất cần thiết cho mắt. Những chất này giúp bảo vệ đôi mắt từ các sóng ánh sáng có hại và giảm nguy cơ các bệnh về mắt.

Giảm cholesterol

Bơ chứa các chất béo không bão hòa đơn giúp giảm cholesterol có hại, nhờ đó rất có lợi cho cơ thể của bạn, chẳng hạn như giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch. Hơn nữa, các chất béo không bão hòa đơn còn làm tăng nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể.

Giúp bạn giảm cân

Bơ chứa các acid béo không bão hòa đơn - loại chất béo lưu trữ dưới dạng năng lượng đốt cháy chậm và tốt hơn các chất béo khác. Nhờ đó, việc ăn bơ khi đói giúp bạn đủ no và không cần lo sợ béo. 

Nhiều chất xơ

Trái bơ chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, loại chất xơ này giúp giảm mức cholesterol bằng cách ngăn chặn tái hấp thu, giúp duy trì chức năng đường ruột .

Cung cấp nhiều kali

Bơ chứa nhiều kali hơn cả chuối. Dù chuối đã được coi là loại trái cây chứa nhiều kali với mỗi quả cung cấp khoảng 10% nhu cầu kali của cơ thể; con số này ở mỗi quả bơ là khoảng 14%. Lượng kali cao giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim và suy thận.

Chứa nhiều dinh dưỡng

Trong trái bơ có chứa khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất, trong đó có 1/4 nhu cầu về hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đặc biệt, bơ chứa rất nhiều vitamin B6 - loại vitamin có tác dụng giúp cơ thể chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

Cách chọn bơ ngon

- Hình dáng: Bơ dài thường lợi hơn bơ tròn vì hột nhỏ, lại có thêm phần cơm dày phía cuống bơ. Bơ tròn thường có hột to. Nhưng tròn hay dài không nói được là bơ ngon hay không.

- Cuống bơ: Nếu như cuống bơ to, mập mạp thì đó là bơ non. Những trái có cuống đã hơi khô, đã nhỏ lại thì đó là bơ già. Nhiều người có thói quen lắc xem bơ có tróc hạt hay không, cho rằng bơ già mới tróc hạt. Điều này chỉ đúng một phần.

Có những cây bơ không bao giờ cho quả tróc hạt. Tốt nhất, nếu bạn không rành thì hãy mua bơ chín. Bơ chín thường mềm đều (chỉ hơi mềm thôi chứ bơ chín nhũn là bơ… bỏ đi). Còn nếu độ mềm không đều thì là bơ non chín ép.

- Khi ăn, nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại.

- Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa.

Giảm béo siêu tốc nhờ quả bơ
Giảm béo siêu tốc nhờ quả bơ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bơ vẫn luôn là loại hoa quả mà những người giảm cân tránh xa. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, ăn 1/2 quả bơ tươi trong bữa trưa sẽ giúp giảm cảm giác đói và giảm thèm ăn vặt cho những người bị béo phì.
Theo:  khoevadep.com.vn