Vì sao nên đặt 1 quả cam trong phòng ngủ?

18:30, Thứ tư 27/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao nên đặt 1 quả cam trong phòng ngủ, bạn có biết nguyên nhân là gì không, hãy cùng tìm hiểu!

Khi ăn cam, bạn đừng bỏ vỏ đi, hãy tận dụng những công dụng của vỏ cam như: giúp ngủ ngon, trị đau đầu, khử mùi, hạ đường huyết, trị đầy hơi.. Đặc biệt, hãy để ít nhất 1 quả cam trong phòng ngủ, nó sẽ manh lại cho bạn những lợi ích vô cùng bất ngờ!

lợi ích từ quả cam
Khi ăn cam, bạn đừng bỏ vỏ đi.

Kích thích hệ thần kinh

Phòng ngủ có đặt thêm cam, hương vị tươi mát của các loại trái cây này sẽ kích thích hệ thần kinh hưng phấn, khiến tinh thần sáng khoái.

Bên cạnh đó, mùi cam còn có tác dụng thanh lọc không khí hoặc dùng tô điểm cho không gian bài trí. Giáo sư Thường Chương Phú - giáo sư của Trường Đại học Y Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng chỉ ra từ góc độ y khoa, mùi cam có thể làm ẩm không khí, giải sầu, tiêu trừ bụi bẩn, mở mang đầu óc, khai thông trí não. Hơn thế nữa, hương thơm này còn làm tiêu biến các loại bệnh trạng như mêt mỏi, chướng bụng, chán ăn….

Ông Thường khuyến kích mọi người nên đặt một quả cam ở đầu giường vì rất có lợi cho giấc ngủ. Vì hương cam có tác dụng trấn tĩnh và an thần. Hơn nữa, màu sắc của cam còn tạo nên cảm giác ấm áp. Cũng bởi vậy, loại quả này còn được sử dụng giống như một công cụ bài trí, tô điểm cho không gian của nhiều gia đình.

Không chỉ cam, những loại quả như chuối, táo…cũng sở hữu những mùi hương có tác dụng thanh lọc. Tuy nhiên những hương thơm này chỉ có thể hỗ trợ sức khỏe chứ không có tác dụng như các loại thuốc. Cũng cần lưu ý rằng, các loại mùi hương trên cần được sử dụng với nồng độ hợp lý thì mới phát huy được công hiệu với cơ thể.

Giúp ngủ ngon giấc, đuổi muỗi

Hương thơm vỏ cam tươi Vỏ cam phơi khô, sau đó cho vào túi thơm, treo trong phòng ngủ, nhà bếp hoặc tủ quần áo. Cách làm này không những kích thích ngủ ngon giấc, mà còn có tác dụng đuổi muỗi, làm sạch không khí. Cam là một trong những loại trái cây được sử đụng nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt dưới dạng nước uống. Bạn có biết công dụng tuyệt vời mà cam mang đến cho sức khỏe con người.

Tại sao trứng gà được xem là linh dược của chị em?
Tại sao trứng gà được xem là linh dược của chị em?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trứng gà là món ăn phổ biến với người dân Việt, nhưng bạn có biết tại sao trứng gà được xem là linh dược của chị em?
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link