Tại sao trứng gà được xem là linh dược của chị em?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trứng gà là món ăn phổ biến với người dân Việt, nhưng bạn có biết tại sao trứng gà được xem là linh dược của chị em?

Trứng là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Lượng chất đạm (Protit)  trong trứng chiếm 12-14% (khoảng từ 6-8gam), có đầy đủ các axit amin cần thiết  thích hợp với nhu cầu cơ thể. Lượng chất béo (Lipit) trong trứng chiếm từ 11-13% (khoảng từ 5-7 gam), tập trung ở lòng đỏ, phần lớn là axit béo không no.

lợi ích từ trứng gà
Trứng là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. 

Lợi ích từ trứng

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học, ăn trứng gà có những lợi ích sau đây:

- Bảo vệ não, tăng trí nhớ: nhờ phot-pho (P) và cholesterol trong lòng đỏ có tác dụng rất lớn đến hệ thần kinh trung ương và sự phát triển của cơ thể. Sau khi phot- pho trong trứng được  hấp thụ, cơ thể sẽ giải phóng chất kiềm có tác dụng tăng cường trí nhớ.

- Bảo vệ gan: protein trong trứng gà có tác dụng khôi phục một số thương tổn trong tổ chức gan. Chất béo, phot- pho trong lòng đỏ trứng có tác dụng tái sinh  tế bào gan, nâng cao lượng protein ở dạng huyết tương, tăng cường sự trao đổi chất và khả năng miễn  dịch cơ thể.

-Đề phòng ung thư:  trong trứng gà có nhiều vitamin B2, có thể phân giải và ôxy hóa phần nào các chất có nguy cơ gây ung thư trong cơ thể người.

- Đối với trẻ em: trứng gà là thức rất tốt, nhất là lòng đỏ chứa chất sắt phong phú, dễ hấp thụ tiêu hóa.

Tại sao trứng gà được xem là linh dược của chị em?

Trứng gà là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ em, phụ nữ đến người cao tuổi.

Phụ nữ kinh nguyệt không đều

Lấy trứng gà 2 quả, rượu cái ngọt 1 bát, rễ đại kế 10g. Đại kế phơi khô, tán bột, trộn với trứng gà, rượu cái, sau đó cho chút dầu hoặc mỡ xào lên ăn.

Lần thứ nhất ăn vào lúc trước khi sạch kinh, ăn liên tục 3 ngày. Hoặc: trứng gà 2 quả, lá ngải cứu 10g, gừng tươi 15g. Cho tất cả vào nấu, khi trứng chín đem ra bóc vỏ rồi cho vào nấu tiếp. Ăn trứng, uống nước canh.

Viêm phần phụ

Cho trứng gà 1 quả, đại hoàng sống 3g. Trứng gà chọc một lỗ, bỏ hết lòng trắng trứng, cho bột đại hoàng vào trứng rồi luộc trứng, ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sau khi sạch kinh, mỗi tối ăn 1 quả, ăn liền 5 quả là 1 đợt. Người bệnh tùy thể tạng, nếu táo bón thì thêm lượng đại hoàng, nếu đi lỏng thì giảm lượng đại hoàng.

Đau bụng kinh

Dùng trứng gà 2 quả, cỏ ích mẫu 30g. Cả hai cho vào nồi đổ nước vừa đủ. Khi trứng chín bóc bỏ vỏ, lại cho vào nấu tiếp 3 phút nữa, rồi ăn trứng, uống canh.

Hoặc: trứng gà 2 quả, đậu đen 60g. Cả hai cho vào nồi, nước vừa đủ, đun nhỏ lửa. Trứng chín bóc bỏ vỏ rồi cho vào nấu tiếp, sau cho ít rượu vào, ăn trứng uống canh.

Là phụ nữ bạn phải biết những điều về kinh nguyệt dưới đây!
Là phụ nữ bạn phải biết những điều về kinh nguyệt dưới đây!
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những lưu ý về chu kỳ kinh nguyệt dưới đây là những điều mà mọi phụ nữ phải biết!
Người hay ăn trứng chắc chắn phải biết những điều này
Người hay ăn trứng chắc chắn phải biết những điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lưu ý cho người hay ăn trứng phải biết, bạn hãy bỏ túi ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn