Thói quen buổi sáng giúp bạn xinh đẹp, trẻ khỏe và thọ lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là thói quen buổi sáng giúp bạn xinh đẹp, trẻ khỏe và thọ lâu hơn, hãy lưu lại và làm theo nhé!

sức khỏe
 

Ăn bữa sáng có chứa protein

Ăn sáng là một thói quen tốt mà bác sĩ khuyên bạn không bao giờ được bỏ qua. Ăn sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm, đây cũng là lý do mà bữa sáng có tên gọi là “break-fast”.

Mặc dù ăn sáng không phải là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bao tử có thể không thức dậy cùng lúc với bạn, nhưng đây là bước đầu tiên để bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

Không cần phải ăn quá nhiều nếu bao tử bạn không muốn. Bữa sáng đơn giản với bánh mì và trứng chiên cũng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến tận trưa và giúp bạn tránh ăn vặt những thứ nhiều đường và chất béo.

Theo điều tra, người súc miệng vào buổi sáng sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm răng lợi, sâu răng, viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm phổi, viêm phế quản thấp hơn rất nhiều so với những người không có thói quen này.

Súc miệng bằng nước ấm

Sau một đêm ngủ dậy, vi khuẩn lưu trong vòm họng sẽ tăng lên nhiều, sau khi thức dậy súc miệng có thể kịp thời thanh trừ đại lượng vi sinh vật nguồn bệnh trong vòm họng, làm cho vi khuẩn ở trong trạng thái sinh trưởng tiếp bị diệt vong, ngăn chặn các loại bệnh sản sinh, phát tác.

Đi vệ sinh vào buổi sáng

Sau một đêm tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy sau khi thức giấc, cơ thể được thoát đi lượng chất thải này thì rất tốt. Nếu bạn không thường xuyên vào nhà vệ sinh vào sáng sớm, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen vệ sinh vào buổi sáng. Thói quen tốt sẽ là tiền để bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

Tập thể dục buổi sáng thay vì buổi chiều tối

Tập thể giúp làm tăng lưu thông máu, kiểm soát căn nặng và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn không còn đủ sức để tập thể dục sau mỗi ngày làm việc thì hãy tranh thủ thời gian buổi sáng để làm điều này. Hãy bắt đầu ngày mới bằng sự khoan khoái và nhẹ nhàng, tỉnh táo nhờ tập thể thao.

Uống nước

Cơ thể thường bị mất nước sau một đêm dài, vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới với một cốc nước đầy, bổ sung nước cho cơ thể.

Sử dụng chai xịt khoáng

Mỗi khi thức dậy với quầng thâm dưới mắt thì chỉ cần sử dụng bình xịt khoáng để cứu vãn vẻ đẹp của mình. Bạn có thể cho chai xịt khoáng vào tủ lạnh vì nhiệt độ lạnh sẽ giúp chiến đấu với bọng mắt, giúp bạn tỉnh ngủ hơn, làn da cũng tươi sáng và khoẻ mạnh hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Công dụng của kem chống nắng thì chắc hẳn là ai cũng biết: bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, tránh lão hoá và ung thư da. Bôi kem chống nắng trước lớp trang điểm và bôi thêm sau vài giờ (nếu bạn thường xuyên ra tiếp xúc ánh nắng).

Những thói quen nhỏ không ngờ khiến bạn bị bệnh xương khớp
Những thói quen nhỏ không ngờ khiến bạn bị bệnh xương khớp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen nhỏ không ngờ khiến bạn bị bệnh xương khớp dưới đây ai cũng cần biết để tránh gây hại cho sức khỏe!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn