Vì sao uống mật ong buổi sáng tốt hơn dùng thuốc bổ, nhân sâm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết vì sao các chuyên gia sức khỏe luôn nói uống mật ong buổi sáng tốt hơn dùng thuốc bổ, nhân sâm?

mật ong
Uống mật ong buổi sáng tốt cho cơ thể

Thức uống giải độc, lợi tiểu

Thức uống này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, mà còn được biết đến như một phương thuốc giúp lợi tiểu. Nó giúp hệ thống đường tiết niệu được sạch sẽ và khỏe mạnh.

Giảm cân hiệu quả

Mật ong và nước ấm chính là một giải pháp hữu hiệu cho cân nặng của bạn. Nếu bạn nghĩ đường trong mật ong không tốt cho cân nặng thì đó là một suy nghĩ sai lầm.

Đường trong mật ong là một loại đường tự nhiên, cung cấp lượng calo lành mạnh cho cơ thể. Không chỉ vậy, uống nước pha mật ong còn giúp hạn chế thói quen thêm đồ ngọt.

Đây không phải là một biện pháp nhanh chóng chỉ qua một đêm nhưng chắc chắn sẽ phát huy tác dụng nếu được duy trì trong thời gian dài.

Giúp hơi thở thơm tho

Đây là thức uống tự nhiên nhất giúp đánh bay mùi của khoang miệng sau một đêm ngủ dài. Nước ấm mật ong và chanh không chỉ đem lại cảm giác tươi mới cho bạn vào buổi sáng, mà đồng thời nó còn giúp giết chết vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

Giảm dị ứng

Bằng việc sử dụng mật ong địa phương, cơ thể bạn sẽ thích nghi với phấn hoa tại địa phương. Từ đó, sẽ giúp hạn chế sự nhảy cảm của cơ thể đối với môi trường. Đó cũng là cách loài ong thích nghi với môi trường rộng lớn.

Có thể khi dị ứng, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân tránh nước và chắc chắn nước không hề có tác dụng nào khi bị dị ứng nhưng nước pha mật ong lại là một liều thuốc khác.

Xoa dịu cơn ho và đau họng

Nước nóng với mật ong có thể giúp giảm đau nhức và khó chịu do viêm họng. Mật ong giúp làm trơn lông cổ họng trong khi nước ấm giúp làm dịu. Chỉ với thao tác đơn giản và lớp phủ nhẹ nhàng này sẽ giúp giảm triệu chứng ho và cơn đau họng của bạn.

Cho bạn da dẻ mịn màng

Thức uống này giúp da mặt tiết ít dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Dùng hỗn hợp nước ấm, mật ong, chanh thường xuyên, làn da sẽ đẹp và mịn màng lên trông thấy.

Có chanh đông lạnh trong nhà, bạn sẽ không bao giờ sợ ung thư
Có chanh đông lạnh trong nhà, bạn sẽ không bao giờ sợ ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có chanh đông lạnh trong nhà bạn sẽ không còn sợ ung thư - hãy tìm hiểu ngay!
Món ăn dân dã, rẻ tiền mà ngon là thần dược cho sức khỏe cả nhà
Món ăn dân dã, rẻ tiền mà ngon là thần dược cho sức khỏe cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là món ăn dân dã, rẻ tiền mà ngon nhưng lại là thần dược cho sức khỏe cả nhà.
Những loại nước
Những loại nước "chết khát" cũng không uống sau khi ngủ dậy
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những loại nước "chết khát" cũng không uống sau khi ngủ dậy - mọi người cần chú ý ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn