74 người chết vì tai nạn giao thông sau 3 ngày nghỉ lễ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ trong ngày 2/5, số vụ tai nạn giao thông và số người thương vong ghi nhận được đều tăng mạnh.

Chiều 2/5, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết: theo thông kê của các lực lượng chức năng, trong ngày 2/5, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 41 người, làm 50 người bị thương.

Như vậy, trong 3 ngày đầu của đợt nghỉ lễ (từ 30/4 đến 2/5), toàn quốc xảy ra 105 vụ TNGT, làm chết 74 người, bị thương 103 người. 

So với 3 ngày cùng kỳ năm 2015 giảm 49 vụ (-31,81%); giảm 12 người chết (-13,95%); giảm 14 người bị thương (-11,97%).

Tuy nhiên, trong ngày 2/5, cả số vụ tai nạn và số người thương vong đều tăng đột biến so với 2 ngày trước đó.

74 người chết vì tai nạn giao thông sau 3 ngày nghỉ lễ
 Tai nạn giao thông ngày 2/5 tăng đột biến

Đáng chú ý là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h30p ngày 2/5, tại Km1080+200 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) giữa xe khách và xe tải khiến 3 người đã tử vong và 18 hành khách phải nhập viện cấp cứu trong đó nhiều người ở tình trạng nguy kịch.

Đánh giá về tình hình trật tự ATGT qua 3 ngày nghỉ, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường của Hà Nội thấp, giao thông thông suốt, yên bình. Sáng 2/5 tại các bến xe, nhà ga, giao thông đi lại thông thoáng, thuận tiện, trong bến cũng chỉ còn một lượng nhỏ hành khách bắt tàu, xe về quê nghỉ lễ. Tại một số địa điểm du lịch thu hút đông khách tham quan vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại các tuyến đường như: Tam Đảo - Vĩnh Phúc; Suối Tiên - TP.HCM; Đồ Sơn - Hải Phòng”.

Đến hôm nay 3/5 – ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ cùng là thời điểm người dân từ quê hay đi du lịch trở về đông đúc thì tình trạng ách tắc giao thông hay quá tải ở các bến xe có thể diễn ra. Trước đó, trong ngày 29 và 30/4 tình trạng đông đúc, chen lấn đã xảy ra tại hầu khắp các bến xe của Hà Nội.

Vụ 2 vợ chồng chết cháy ở Nghệ An: Một người con đã tử vong
Vụ 2 vợ chồng chết cháy ở Nghệ An: Một người con đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù được tận tình chăm sóc cứu chữa nhưng một trong hai người con sinh đôi của vợ chồng ông Ngữ đã không qua khỏi do bỏng nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn