Ảnh hưởng bão số 1: Nhiều tỉnh thành mất điện hoàn toàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN): "Có ít nhất 3 tỉnh mất điện hoàn toàn là Thái Bình, Nam Định và Hà Nam".

Bão số 1 (tên quốc tế Mirinae) đã đổ bộ vào các tỉnh Đông Bắc bộ gây mưa to đến rất to. Do ảnh hưởng của bão, ở các tỉnh ven biển đã có gió mạnh cấp 9-10, giật mạnh cấp 10-13, ở TP. Hà Nội gió giật mạnh cấp 6-7. 

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, nhiều địa phương đã bị mất điện. Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trưa 28-7 cho biết: "Cơn bão số 1 gây mưa to đến rất to ở các tỉnh phía Bắc đã gây nhiều sự cố về điện. Có ít nhất 3 tỉnh mất điện hoàn toàn là Thái Bình, Nam Định và Hà Nam". 

Có ít nhất 3 tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam mất điện hoàn toàn do bão (nguồn: internet).

Khu vực Ninh Bình mất điện khu vực ngoại thành, chỉ còn lại khu vực trung tâm TP. Ninh Bình;  Khu vực Hải Phòng xảy ra sự cố 62 lộ đường dây trung áp, đã đóng lại 22 lộ; Khu vực Bắc Ninh: Sự cố 11 lộ đường dây trung áp, đã đóng lại 06 lộ. 

Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 1, lúc 03h42 ngày 28/7/2016 đường dây 500 kV Thường Tín - Nho Quan gặp sự cố khi bão đổ bộ nhưng đã nhanh chóng được khắc phục và đã đóng lại lúc 04h17 cùng ngày. Ngoài ra, sự cố đường dây 220kV 274 Ninh Bình - Bỉm Sơn xảy ra lúc 0h40 ngày 28/7/2016 nhưng đến 01h15 cùng ngày đóng lại tốt. 

Tính đến 8h sáng 28/7, tại khu vực Hà Nội có 99 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Hiện tại, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đang triển khai toàn bộ nhân lực để kiểm tra và khắc phục các sự cố. 

Mặc dù, EVN đã có chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão khẩn trương triển khai phương án phòng chống để đối phó với cơn bão số 1, đồng thời tổ chức ứng trực 24/24h, tập trung nhân lực và phương tiện khắc phục ngay các thiệt hại của bão theo tinh thần “4 tại chỗ”. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sự cố xảy ra. 

Hiện nay các đơn vị thuộc EVN đang tập trung toàn bộ nhân lực để kiểm tra, khắc phục nhanh nhất các sự cố do bão số 1 gây ra.

Bão số 1 đổ bộ: Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Cát Bà
Bão số 1 đổ bộ: Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Cát Bà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện có khoảng 300 khách du lịch đang bị mắc kẹt tại thị trấn do bão, chủ yếu là du khách nước ngoài.
Vụ bác sỹ bị bệnh nhân tố hiếp dâm: Kết luận của CSĐT
Vụ bác sỹ bị bệnh nhân tố hiếp dâm: Kết luận của CSĐT
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi khám bệnh, bác sĩ L liên tục hỏi nữ bệnh nhân về chuyện quan hệ vợ chồng. Sau đó, chị N phát hiện bác sĩ đang có hành vi hiếp dâm mình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn