Bảo vệ siêu thị Hiway gi.ết tài xế taxi: Mâu thuẫn nhỏ, án mạng lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bỏ ngoài tai tiếng van xin thảm thiết, bảo vệ siêu thị Hiway Nguyễn Văn Bằng (29 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn máu lạnh đâm liên tiếp 5 nhát dao khiến nạn nhân nằm im bất động trên vũng máu, sau đó mới bỏ đi.

Án mạng lúc nửa đêm

Vào khoảng 23h45 ngày 26/5, tại siêu thị Hiway (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là tài xế taxi Mai An Ninh (37 tuổi, tại khu tập thể Ngọc Khánh).

Anh Nguyễn Văn Dũng kể lại vụ việc
Anh Nguyễn Văn Dũng kể lại vụ việc 

Thấy anh Ninh người bê bết máu trong tình trạng nguy kịch, hai người bạn đã đưa đi Bệnh viện Việt Đức cấp cứu gấp. Nhưng do vết thương quá hiểm nạn nhân đã tử vong sau đó.

Theo thông tin ban đầu, khi anh Ninh cùng hai người bạn ra siêu thị ngồi lên xích đu để hóng mát thì bảo vệ Bằng ra yêu cầu phải rời khỏi xích đu. Lời qua tiếng lại, cả hai lao vào xô xát. Bất ngờ bảo vệ Bằng rút trong người ra một con dao nhọn đâm vào người anh Ninh. Lĩnh một dao “trí mạng” anh Ninh hoảng sợ hô lớn: “Cứu, ai cứu tôi với…”. Mặc lời van xin, bảo vệ Bằng nhẫn tâm giáng 5 nhát dao chí mạng vào người anh Ninh khiến anh này gục xuống bất động. 

Trao đổi với Phunutoday, anh Nguyễn Văn Dũng (người ở gần hiện trường) cho biết: “Nếu hung thủ nhịn lại một giây để đắn đo trước khi làm, có lẽ không xảy ra chuyện đau lòng như thế. Có lẽ do giận quá mất khôn, hung thủ đã biến thành “ác quỷ” đoạt mạng người trong nháy mắt”.  

Bà Nguyễn Thị Lan (bán nước gần khu vực xảy ra án mạng) xót thương: “Chuyện rất nhỏ nhưng lời nói không lọt tai nhau nên cả hai lao vào xô xát mới xảy ra án mạng. Tiếc là họ đang có cuộc sống vui vẻ bên gia đình, có việc làm đàng hoàng không nhẫn nhịn để rồi để rồi người chết, kẻ rơi vào vòng lao lý”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường đã nhanh chóng có mặt điều tra, truy bắt, tóm gọn đối tượng Nguyễn Văn Dũng. Còn nạn nhân sau khám nghiệm tử thi, gia đình xin nhận lại đem hỏa táng, về quê chôn cất.

Tận cùng nỗi đau của người nhà nạn nhân

Tại nhà nạn nhân, (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội), không khí tang thương khiến nhiều người rớt nước mắt xót thương cho người đàn ông xấu số. Càng cảm thông với nỗi đau của gia đình bao nhiêu, thì họ càng oán trách hung thủ sao vô cảm đến thế?

Mẹ nạn nhân khóc bên di ảnh con trai xấu số
Mẹ nạn nhân khóc bên di ảnh con trai xấu số

Qua tìm hiểu, Mai An Ninh là con cả trong gia đình có 2 anh em trai. Đến năm 2008 Ninh kết hôn, sinh được hai đứa con, đứa lớn năm nay 6 tuổi, đứa nhỏ mới 3 tuổi. Chị Lan (vợ nạn nhân) không có việc làm ổn định, ở nhà may vá phụ với chồng nuôi nấng con cái. Bố mẹ già có một mảnh đất nhỏ trước cửa nhà làm điểm trông giữ xe cho những người trong khu tập thể. Người em trai thì rơi vào cảnh nghiện ngập, nên mọi chi phí trang trải cho gia đình 3 thế hệ đều một tay anh Ninh đảm đương hết.

Ngồi trầm lặng trước di ảnh con trai, bà Phạm Thị Sửu (mẹ nạn nhân) lấy tay gạt nước mắt, bà chia sẻ: “Tôi sinh được hai đứa con trai, thằng Ninh là đứa đầu, từ nhỏ tính tình nó hiền lành, chịu khó, luôn hòa đồng với moi người, cả khu tập thể này không ai là không biết. Từ trước tới giờ, nó chưa từng có hiềm khích, hay gây thù kết oán với ai, cũng không bao giờ có chuyện xích mích gì cả”.

Kể lại những kỷ niệm không thể quên cùng người anh trai xấu số, anh Mai Thanh Hải (SN 1979, em trai nạn nhân) mắt đỏ hoe cho biết: “Anh trai tôi là người hiền lành, điềm đạm chứ đâu có như tôi suốt ngày lang chơi bời. Khi tôi rơi vào cảnh nghiện ngập, chính anh Ninh đã giúp tôi thoát khỏi bàn tay “nàng tiên nâu”. Trở lại đời thường tôi đã xây dựng được gia đình, có hai mặt con. Tôi muốn có nhiều thời gian bên anh để chăm sóc, lo lắng cho anh, bù lại khoảng thời gian tôi làm anh đau lòng. Nhưng không thể được nữa rồi khi âm dương cách biệt”. 

Bố nạn nhân đề nghị sớm đưa vụ việc ra xét xử
Bố nạn nhân đề nghị sớm đưa vụ việc ra xét xử

“Khi Ninh mất gia đình tôi quá đau đớn vì sự ra đi quá đột ngột của cháu. Nhìn hai con thơ chưa thể cảm nhận hết nỗi đau, sự mất mát khi người cha vừa ra đi mà lòng quặn đau. Đề nghị cơ quan Công an làm rõ sự việc, sớm đưa ra xét xử để người sống an tâm, người đã khuất yên nghỉ”, bố nạn nhân đau xót đề nghị.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link