Bật mí những bí mật của Công Phượng và U19 Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần như tất cả lứa U19 đều đã có người yêu, Công Phượng lúc nào cũng chọn ở cùng phòng với Văn Toàn…là những bí mật ít người biết đến

Công Phượng, Văn Toàn đá ăn ý nhờ… ở cùng phòng

Đây là bộ đôi cực kỳ ăn ý của đội U19 Việt Nam trước đây và HAGL hiện tại. Ngoài việc ăn tập bên nhau suốt 7 năm trời thì việc họ như có "giác quan thứ 6" trên sân một phần do đã quá thân thiết. Khi chọn phòng ở những đợt giao hữu hay thi đấu tại nước ngoài, bộ đôi này luôn ở cùng nhau.

Mô tả ảnh.
Công Phương, Văn Toàn thân nhau cả trên sân lẫn ngoài đời.

Mỗi phòng của đội 1 HAGL dành cho 2 người. Hầu hết các cầu thủ đều chọn "đối tác" quen thuộc. Văn Toàn ở cùng Công Phượng, trong khi Tuấn Anh ghép đôi với tiền vệ Minh Vương, người cùng quê Thái Bình. Xuân Trường ở cùng Vũ Văn Thanh, trong khi thủ môn Phạm Văn Tiến chọn phòng cùng bạn thân Nguyễn Văn Thắng. Ngoài việc đá cùng cánh trái, Lê Đức Lương, Nguyễn Phong Hồng Duy còn có chung sở thích chơi game nên căn phòng của 2 cầu thủ này luôn rộn ràng tiếng cười.

Căn phòng ít người dám ở

Trong phòng truyền thống của CLB Hoàng Anh Gia Lai có lưu giữ 2 chiếc áo, vĩnh viễn không được sử dụng. Đó là số áo 13 của tiền đạo Kiatisak và số 14 của trung vệ Võ Bá Khôi. Nếu như Kiatisak là bậc công thần của đội bóng phố Núi thì Bá Khôi là cầu thủ tài năng nhưng đoản mệnh. Anh là trung vệ người Lâm Đồng, đóng vai trò trụ cột của HAGL trong suốt những năm đầu lên chơi V.League. Cuối tháng 5/2006, Bá Khôi qua đời sau một tai nạn giao thông.

Mô tả ảnh.
Phòng của Võ Bá Khôi trước đây nằm ở dãy bên trên của đội 1, ngay đầu hành lang cầu thang.

Căn phòng của anh tại đại bản doanh ở Hàm Rồng ngày nay ít người dám ở. Một cầu thủ của đội tiết lộ: “Phòng của anh Khôi trước đây có nhiều anh khác ở, nhưng sau một thời gian, dù ai có dạn dĩ cách mấy cũng không ở nữa, vì ban đêm thường rất khó ngủ”. Hiện tại, căn phòng này vẫn có người ở nhưng đó là những cầu thủ đã khoác áo đội 1 được vài năm. Những cầu thủ đội U19 mới được đôn lên đều chọn những căn phòng khác với những người quen thuộc.

Lắm tài lẻ, nhiều thú vui lạ

Trung vệ Ksor Úc được xem là cây văn nghệ của đội bởi khả năng đàn hát có số má của mình. Anh cũng rất đam mê xe mô tô phân khối lớn. Hiện tại, Ksor Úc đang học thêm để gõ trống. Trong đội, ngoài Ksor Úc thì Lương Hoàng Nam hay Văn Thanh cũng đều có khả năng chơi đàn guitar.

Mô tả ảnh.
Ksor Úc đam mê xe phân khối lớn nhưng chưa có nhiều điều kiện để theo đuổi sở thích. Anh và bạn gái trên chiếc xe của một người họ hàng.

Người có nhiều thú chơi lạ nhất của đội là thủ môn trẻ Phạm Văn Tiến. Anh xuất thân là vận động viên bóng chuyền, từng chơi rất xuất sắc ở vị trí libero, được gọi vào đội tuyển trẻ Việt Nam dự giải Đông Nam Á 2010. Trước đây, tận dụng thời gian rảnh, Văn Tiến mày mò ráp máy bay mô hình tham gia CLB ở Pleiku.

Mô tả ảnh.
Thủ môn trẻ Phạm Văn Tiến bên 3 bức tượng Phúc, Lộc, Thọ bằng gỗ quý. Anh để nó trong phòng ở với hy vọng sẽ mang may mắn đến cho mình.

Thời gian gần đây, Văn Tiến không còn chơi môn này mà chuyển sang sưu tầm đồ gỗ mỹ nghệ. Mới đây, anh đã mua 1 bộ Tam đa (Phúc, Lộc, Thọ) bằng gỗ hương và cả 1 tượng Di Lặc bằng gỗ trắc. Đây đều là những loại gỗ quý tại Việt Nam.

Đều đã có người yêu

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương… là những cầu thủ rất được các fan nữ hâm mộ. Tất cả họ đều rất kín tiếng và ngại ngùng khi nhắc đến chuyện tình yêu. Nhưng theo tìm hiểu, tất cả cầu thủ này đều đã có người yêu. Tuấn Anh có người yêu rất xinh đẹp đang học đại học. Công Phượng có nhiều người yêu tin đồn nhưng hiện tại được cho là có bạn gái đang hoạt động trong giới showbiz. Công Phượng còn có một người anh em kết nghĩa bị câm điếc ở tận Phú Thọ. Cầu thủ của HAGL rất quý mến người này và thường xuyên liên lạc khi rảnh rỗi.

Kết luận của Sở Tư pháp về tuổi của Công Phượng: 19 tuổi
Sở Tư pháp Nghệ An đã có văn bản kết luận tuổi thật của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là ngày 21/1/1995.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn