Bệnh nhân "hộc máu" giữa bệnh viện, bác sĩ bắt gọi... tổng đài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bệnh nhân đang điều trị nôn ra máu tươi ngay trong bệnh viện, bác sĩ trực ban không khẩn trương cứu người mà bắt gọi đường dây nóng cấp cứu.

Vụ việc xảy ra vào 17h40 ngày 26/8 tại bệnh viện Nhân dân huyện Đạo, thành phố Thủy Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Khi đó, một bệnh nhân nam đang nôn ra máu tươi ở ngay chân cầu thang máy của tòa nhà nội trú, thuộc bệnh viện Nhân dân huyện Đạo. Rất nhiều người đã chứng kiến vụ việc. Tuy nhiên, lúc đó nhân viên bảo vệ bệnh viện khi đó đang “buôn” điện thoại.

Nhân chứng họ Hà cho hay: “Thấy có người cần giúp đỡ, tôi vội chạy đến phòng cấp cứu gọi bác sĩ. Nhưng viên bác sĩ trực ban nói lại với tôi rằng hãy gọi 120 (đường dây nóng cấp cứu), họ không tiếp nhận trường hợp này”.

“Tôi nói lại rằng người đàn ông đó đang nguy cấp, mạng sống con người là chuyện quan trọng, ở đây là bệnh viện sao lại phải gọi 120. Tuy nhiên, viên bác sĩ trực ban ấy không thèm để ý đến lời tôi nói”, người đàn ông họ Hà nói.

Hình ảnh nạn nhân trong lúc bệnh tình nguy cấp, đã gục xuống đất và ho ra máu.

Sau khi gọi bác sĩ bất thành, người đàn ông họ Hà đã tìm được điện thoại của nạn nhân và thông báo tình hình cho gia đình người này. Đến lúc đó, mới có một bác sĩ đi tới. Sau khi biết nạn nhân là người bệnh đang điều trị tại tầng 8 của tòa nội trú, viên bác sĩ này mới hốt hoảng ra mặt và đưa người bệnh đi cấp cứu. Tuy nhiên, 30 phút sau đó, bệnh nhân đã tử vong.

Sau vụ việc đau lòng, chính quyền huyện Đạo đã ra quyết định cấm hành nghề y trong vòng 1 năm đối với bác sĩ trực ban từ chối cứu người. Bệnh viện Nhân dân huyện Đạo phải bồi một khoản tiền tương ứng, sau khi đã thương lượng với gia đình nạn nhân.

Bên cạnh đó, giới chức địa phương cũng cho biết, những người khác có liên quan đang được tiếp tục điều tra và cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc này.

Kinh hãi cụ bà 87 tuổi mọc sừng “khủng” trên đầu
Kinh hãi cụ bà 87 tuổi mọc sừng “khủng” trên đầu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mắc chứng da sừng hiếm gặp, cụ bà 87 tuổi bị mọc khối u dạng sừng khổng lồ trên đầu gây đau đớn.
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cay cú bực tức khi chứng kiến cảnh đàn sư tử ăn thịt đồng loại nhưng con hà mã cũng đành bất lực bỏ đi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link