Cha lấy thân làm "bao cát" kiếm tiền chữa bệnh cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì muốn có tiền chữa bệnh cho con mà người cha chấp nhận biến thân mình thành “bao cát” cho người khác đấm đá.

Người cha đó tên là Hạ Quân, là người vùng Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngày 28/11 vừa qua, tại cửa E ga tàu điện ngầm quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc người đàn ông 30 tuổi này đã mặc chiếc áo thun trắng viết dòng chữ “bao cát thịt người, 10 tệ (gần 35,000đ) một cú đấm” để quyên tiền chữa bệnh cho con trai. Trước mặt anh còn để một chiếc thùng dán giấy chứng nhận của bệnh viện về bệnh tình của con trai.

Cha lấy thân làm "bao cát" kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Được biết, tháng 10 năm ngoái, cậu con trai  Quả Quả của Hạ Quân bị cảm lạnh, phát sốt, trên người nổi mụn đỏ thường xuyên. Sau 2 lần đến khám tại bệnh viện Tứ Xuyên, cậu bé đã được phát hiện mắc phải căn bệnh bạch cầu (máu trắng). Bệnh viện khuyên nên đưa bé đến Bắc Kinh để có thể chữa trị được tốt hơn. Hạ Quân và vợ đã lập tức khăn gói hành lý rồi cùng nhau đưa bé lên Bắc Kinh chạy chữa.

Mô tả ảnh.
Hạ Quân và vợ đã đưa bé lên Bắc Kinh chạy chữa.

Hiện tại, chi phí trị liệu đã vượt quá con số 700,000 tệ (hơn 2,5 tỉ  đồng). Bác sỹ nói rằng gia đình anh cần phải chuẩn bị tâm lý trước, thời gian trị liệu bệnh này sẽ rất khó khăn khi chi phí điều trị sau này ít nhất cũng trên 400,000 tệ (hơn 1 tỉ đồng) trở lên

Thiếu tiền, Hạ Quân chấp nhận đi làm “bao cát”. Anh đã đi đến trạm tàu điện ngầm Tây Đơn, vì ở đó có rất đông người qua lại nhưng chưa đầy mười phút đã có nhân viên bảo vệ đến thuyết phục anh rời đi. Thế nhưng nghĩ đến đứa con trai đang nằm bệnh viện của mình, anh vẫn không bỏ cuộc.

Từ ngày 27/11 đến giờ, gia đình anh đã nhận được hơn 10,000 tệ (khoảng gần 35 triệu đồng) tiền quyên góp.

“Tất cả đồ đạc trong nhà tôi đều bán hết rồi, thậm chí còn mượn hơn 400,000 tệ (hơn 1 tỉ đồng) nữa. Tôi chỉ còn cách này để  giúp con trai thôi”, Hạ Quân lý giải về việc làm kỳ lạ của mình.

Rơi nước mắt cảnh cha nghèo “hun khói” con để chữa bệnh
Vì không có tiền chữa bệnh mà một người cha nghèo đã đặt con lên giàn thảo dược để hun khói chữa bệnh khiến ai nấy đều xúc động.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link