Rơi nước mắt cảnh cha nghèo “hun khói” con để chữa bệnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì không có tiền chữa bệnh mà một người cha nghèo đã đặt con lên giàn thảo dược để hun khói chữa bệnh khiến ai nấy đều xúc động.

Đó là trường hợp của anh Wei Shufu, sinh sống tại Vân Nam, Trung Quốc. Cụ thể, do bế tắc và bất lực khi không đủ tiền để làm phẫu thuật cho con gái - bé Wei Jinqiu, anh Wei đã làm theo một cách chữa trị bằng dược liệu đặc biệt, đặt con gái lên dàn để "hun" con bằng khói dược liệu với hi vọng bệnh tình của cô bé sẽ thuyên giảm.

Mô tả ảnh.
Cảnh cha nghèo “hun” con để chữa bệnh.
Mô tả ảnh.
Câu chuyện rơi nước mắt của người cha nghèo khiến dư luận xôn xao.

Bé Wei Jinqiu mắc chứng chán ăn, làn da trở nên nhợt nhạt, tinh thần luôn ủ rũ cách đây 1 năm. Từ một đứa trẻ năng động, sôi nổi, bé trở nên kém hoạt bát vì căn bệnh trên.

Ban đầu anh Wei Shufu tự chữa cho con ở nhà nhưng bệnh không giảm, lo lắng cho con, anh Wei Shufu đưa con gái đến bệnh viện tuyến trên thì bé bị chẩn đoán đã mắc bệnh Mediterranean Anemia. Muốn chữa khỏi phải điều trị bằng cách ghép tủy còn biện pháp truyền máu, thay máu định kỳ chỉ là duy trì tạm thời và cũng cực kỳ tốn tiền. Nếu không được điều trị, bệnh nhân sẽ tử vong.

Tuy nhiên, số tiền để thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép tủy xương lên tới 300.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng) vượt ra ngoài khả năng của gia đình nên suốt hơn một năm qua, anh Wei Shufu đã bán mọi thứ trong nhà để lo chạy chữa cho con gái nhưng bệnh tình không mấy thuyên giảm.

Trong lúc bế tắc, anh Wei Shufu đã nghe theo lời mách của một bệnh nhân gặp trong bệnh viện và thực hiện phương pháp chữa bệnh "hun khói" con gái bằng dược liệu. Mua các loại thảo dược, xếp một lớp dày lên giàn hun, bên trên đặt thêm một tấm đệm và đặt con gái lên. Phía dưới đốt lửa để những dược liệu bị đốt sẽ tỏa khói. Mặc dù biết nó khó có thể chữa khỏi bệnh cho con gái nhưng anh vẫn ôm ấp hy vọng về điều thần kỳ.

Câu chuyện rơi nước mắt của người cha nghèo sau khi được báo chí đăng tải đã khiến dư luận xôn xao và thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Bé gái 9 tuổi chỉ nặng 1,8kg gây sốc
Dù 9 tuổi nhưng cô bé lại chỉ nặng chưa đầy 2 kg. Nguyên nhân là bởi bé mắc chứng bệnh hiếm gặp nên cơ thể không thể phát triển.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link