Cha ruột cưỡng ép con gái 11 tuổi kết hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -"Luật Hồi giáo nói rằng khi người phụ nữ có kinh nguyệt lần đầu tiên, cô ta có thể kết hôn. Mẹ của chúng tôi cũng đã lấy chồng từ khi mới 9 tuổi".

Đây là chuyện có thật xảy ra ở Cote d'Ivoire. Bị cáo 37 tuổi làm nghề thợ may đã bị tống giam 1 năm và nộp phạt 550 euro (tương đương với 6 tháng lương tối thiểu ở Cote d'Ivoire) vì cố ý dàn xếp một cuộc hôn nhân cưỡng bức cho cô con gái 11 tuổi.

Gia đình bị cáo tỏ ra tức giận với bản án và không đưa ra bình luận gì. Bị cáo thì lý luận rằng anh ta không biết việc gả con gái cho cậu em họ 27 tuổi của mình là phạm pháp.

Các nhân viên điều tra đã tìm thấy cô bé đang đội khăn voan cô dâu và tham dự lễ kết hôn, nhưng không thấy chú rể xuất hiện. Cảnh sát đã bắt giữ người cha và buộc tội ông ta đã ép buộc cô con gái phải tảo hôn, mặc dù người cha khăng khăng là cô bé đã tự nguyện đồng ý.

tảo hôn
Một tòa án ở Cote I'voire.

Em trai của bị cáo cho biết Hồi giáo “khích lệ” những cuộc tảo hôn. Anh ta cho biết, “Luật Hồi giáo nói rằng khi người phụ nữ có kinh nguyệt lần đầu tiên, cô ta có thể kết hôn. Mẹ của chúng tôi cũng đã lấy chồng từ khi mới 9 tuổi.”

Rosine Kone, quyền công tố viên trong vụ án xay ra ở thành phố trung tâm Bouake lại cho rằng truyền thống, đạo đức và tôn giáo không thể dùng như những lời biện hộ cho hôn nhân cưỡng bức hay tảo hôn. Cô nhận định việc vụ án được đưa ra tòa “đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ... Chúng ta phải khuyến khích mọi người loại bỏ hủ tục này.”

Được biết, Cote d'Ivoire là một trong số những quốc gia có tỷ lệ tảo hôn cao nhất thế giới. Theo một báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), 12% các trẻ em gái ở đây bị gả tống đi trước sinh nhật 15 tuổi, và 36% kết hôn trước tuổi 18. Liên Hợp Quốc đã kêu gọi hành động khẩn cấp để chấm dứt nạn tảo hôn ở hơn 40 quốc gia, trong đó có 30 quốc gia châu Phi với hơn 30% số trẻ em gái ở đây bị ảnh hưởng từ hủ tục này.

lý sư sư
Chuyện tình hoàng đế - kỹ nữ cảm động mọi thời đại
Mối tình của hoàng đế triều Tống- Tống Huy Tông Triệu Cát với nàng kỹ nữ lừng danh tài mạo song toàn Lý Sư Sư khiến nhiều người cảm động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn