Nổ tại công viên nước Đài Loan do chất bột tạo hiệu ứng sân khấu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chất bột màu vàng được phun lên sân khấu là nguyên nhân gây ra vụ nổ tại công viên nước ở Đài Loan khiến 519 người bị thương.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây nổ và làm bùng phát hỏa hoạn trong bữa tiệc Color Play Asia tại công viên nước Formosa Fun Coast là do một loại bột dễ cháy, màu vàng, được các nhân viên tại đây tung lên không trung, vào giữa đám đông, và sử dụng để tạo hiệu ứng đặc biệt.

Mô tả ảnh.
Khi đám cháy xảy ra nhiều người vẫn nghĩ đây là hiệu ứng của chương trình

Hsueh – một nạn nhân trong vụ cháy ngày 27/6, đã kể lại: “Trong lúc đám đông đang tụ tập trước sân khấu, nhún nhảy và hò hét theo tiếng nhạc thì chất bột màu vàng và xanh được phun ra, bao trùm lấy chúng tôi”. Thứ bột đó bất ngờ phát nổ, kéo theo đó là quả cầu lửa lớn,  khiến người dự tiệc la hét và bỏ chạy trong hoảng loạn.”

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Chất bột tạo hiệu ứng sân khấu được cho là nguyên nhân vụ nổ lớn này

Theo Ông Hou Yu-ih, phó quận trưởng thành phố Tân Đài Bắc, cho biết chất bột vàng được phun lên lên sân khấu đã phát nổ khi gặp nguồn nhiệt nhưng hiện chưa rõ nguồn nhiệt này xuất phát từ đâu. Vụ nổ có thể được kích hoạt bởi sức nóng từ hệ thống đèn chiếu hoặc do người tham gia sự kiện hút thuốc.

Mô tả ảnh.
Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ

Hiện vụ việc vẫn đan tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ .

Mô tả ảnh.
 

 

Xác chết cháy trong ngôi nhà hoang là do bị bạn cờ bạc sát hại?
Rạng sáng ngày 8/5, nhiều ngôi nhà hoang bỗng dưng bốc cháy bỗng dưng phát hiện có xác chết được cuốn chăn đang cháy dở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn