Ghana quốc tang 3 ngày tưởng niệm nạn nhân tử vong nổ trạm xăng

10:00, Thứ bảy 06/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổng thống Ghana John Dramani Mahama vừa tuyên bố quốc tang 3 ngày tưởng niệm hơn 200 nạn nhân trong vụ nổ trạm xăng ở thủ đô Accra.

Vào đêm 3/6 vừa qua, một trạm xăng tại thủ đô Accra của nước cộng hòa Ghana đã xảy ra cháy nổ dữ dội. Sự việc đã khiến hơn 200 người tử vong.

Vụ nổ được mô tả là "tai nạn thảm khốc" vào lúc nhiều người đang tập trung tại trạm xăng để tránh mưa lớn và nước ngập. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ nên không ai kịp chạy thoát, xác người nằm la liệt, những chiếc ô tô, xe máy chỉ còn lại bộ khung xương, khung cảnh vô cùng thảm khốc.

Mô tả ảnh.
Vụ cháy nổ xảy ra quá bất ngờ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống của nước cộng hòa Ghana, ông Mahama đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Trong bản thông cáo chính thức, ông cho biết hiện tại số người thương vong đã hơn 200 người, 35 người sống sót đang được điều trị tại các bệnh viện.

Ngày 5/6, ông Mahama đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ có biện pháp để ngăn thảm họa xảy ra lần nữa. Đông thời, ông cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân.

Ông cũng thông báo Chính phủ sẽ chi một khoản tiền lên tới 15.000.000USD (khoảng 324 tỷ VNĐ) để cho các hoạt động cứu trợ và bồi thường cho các gia đình nạn nhân cũng như sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Mô tả ảnh.
Tất cả đều đã trơ khung.

Công tác cứu hộ vẫn đang được gấp rút tiến hành, an ninh vẫn đang trong tình trạng được kiểm soát, không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ đánh bom khủng bố.

Hà Nội: Cháy nổ lớn tại tòa nhà 40 tầng Thăng Long Number One
Hà Nội: Cháy nổ lớn tại tòa nhà 40 tầng Thăng Long Number One
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đây là lần thứ 2 sự cố cháy, nổ lớn xảy ra tại tòa nhà 40 tầng Thăng Long Number One ở Hà Nội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm