Cháy nhà 5 tầng ở Hà Đông: 2 mẹ con thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ ít phút sau, đám cháy đã bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và đang lan lên tầng 3 của ngôi nhà, khói khí độc đã bao trùm toàn bộ căn nhà.

Khoảng 14h ngày 22/8 một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở khu giãn dân Mộ Lao (Hà Nội). 

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở khu giãn dân Mộ Lao, Hà Nội (nguồn: Theo Người đưa tin).

Theo thông tin từ một số người dân khu vực, vào thời điểm trên họ phát hiện khói bốc ra từ ngôi nhà 5 tầng tại khu vực này. Sau đó, nhiều người đã hô lớn tìm cách dập lửa cứu người trong nhà. Người dân đã dùng các phương tiện cứu hỏa tại chỗ nhưng không ngăn được đám cháy. Vụ việc cũng nhanh chóng được báo cho lực lượng PC&CC. 

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đội số 9 cho biết, sau khi nhận được tin từ Trung tâm thông tin 114, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội về đám cháy lực lượng PCCC đã lập tức tới hiện trường để dập lửa, cứu các nạn nhân ra ngoài. Ngôi nhà bị cháy có diện tích 56 m2/sàn. Tầng 1 của căn nhà được sử dụng để buôn bán quần áo, các tầng trên sử dụng là nơi sinh hoạt gia đình. 

Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã nhanh chóng xuất 1 xe chỉ huy chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe chữa cháy đồng thời yêu cầu chi viện 1 xe thang của Phòng Cảnh sát PC&CC số 8, 2 xe téc nước của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông đến đám cháy. 

Lực lượng Công an quận Hà Đông, Công an phường Mộ Lao và Ban chỉ huy quân sự quận Hà Đông cũng có mặt hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng chí Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.   

Khi lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp đến nơi xảy ra cháy, đám cháy đã bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và đang lan lên tầng 3 của ngôi nhà, khói khí độc đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Bà Nguyễn Thị Sáu chủ nhà bị bỏng khá nặng đã được quần chúng nhân dân cứu ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.  

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy (Ảnh: Theo báo Lao động).

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã tổ chức triển khai công tác cứu nạn cứu hộ và chữa cháy, các thành viên trong đội đã tiếp cận từ tầng 4 nhà bên cạnh, dùng công cụ phá dỡ rào inox ở mặt tiền ngôi nhà để cứu nạn nhân bị mắc kẹt.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã cứu được 01 người mắc kẹt trong đám cháy là chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (sinh năm 1997) từ tầng 5 ra ngoài và được lực lượng y tế 115 đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC đang đưa người ra cấp cứu (Ảnh cắt từ video).

Đến 15 giờ 00 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế đến 15h 15 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Thông tin của Viện bỏng Quốc gia cung cấp, bà Nguyễn Thị Sáu (chủ nhà) hiện tại đang trong tình trạng hôn mê, diện tích bỏng khoảng 50%, trong đó có 9% bị bỏng sâu tại vùng mặt, cổ, ngực, tay chân. 

Cũng theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nạn nhân Nguyễn N. (SN 1997) đã tử vong tại bệnh viện. 

Được biết, chủ hộ là ông Nguyễn Chi Lăng (sinh năm 1965), vợ là bà Nguyễn Thị Sáu (sinh năm 1975) và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (sinh năm 1997). Tầng 1 của căn nhà được sử dụng để buôn bán quần áo (Đại lý Hanosimex); các tầng trên sử dụng là nơi sinh hoạt gia đình. Mặt tiền và mặt sau của ngôi nhà kết cấu rào Inox kiên cố (chuồng cọp). Khi xảy ra cháy có bà Nguyễn Thị Sáu và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt ở tại nhà. Ông Nguyễn Chi Lăng và 02 con nhỏ đi vắng. 

Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã bàn giao hiện trường vụ cháy cho Công an phường Mộ Lao, Công an quận Hà Đông để bảo vệ và phối hợp khám nghiệm hiện trường vụ cháy lớn theo quy định, đồng thời phối hợp với UBND phường Mộ Lao để có biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy.

Ngỡ ngàng ca sinh 3 đầu tiên trên thế giới của cặp đồng tính nam
Ngỡ ngàng ca sinh 3 đầu tiên trên thế giới của cặp đồng tính nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đôi đồng tính nam đã bất chấp lời khuyên của các bác sĩ về việc bỏ đi hai trong ba thai nhi.
Sập mỏ vàng ở Lào Cai: 18 người chết, thông tin bị
Sập mỏ vàng ở Lào Cai: 18 người chết, thông tin bị "cô lập" ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, Văn Bàn (Lào Cai) đã xác nhận đêm 19.8 tại thôn Mà Sa Phìn xảy ra vụ sập lán trại khai thác vàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn