Cháy rụi di tích quốc gia vì thắp hương ngày tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đình làng Quỳnh Đôi (Nghệ An) bốc cháy dữ dội ngày mùng 2 tết sau khi người dân đến đình thắp hương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều 9/2, người dân đến thắp hương bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc lên trên bàn thờ liền hô hoán mọi người chạy đến dập lửa.

Mô tả ảnh.
Đình làng Quỳnh Đôi

Ngay sau đó, người dân đã lập tức dập lửa và báo cho cơ quan chức năng. Nhưng do sự triển khai chậm trễ, ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi đình vừa được đầu tư xây dựng hàng tỷ đồng và vừa được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích văn hóa cấp quốc gia năm 2014.

Sáng 10/2, cơ quan CSĐT công an huyện Quỳnh Lưu cùng với cán bộ bộ văn hóa thông tin và cán bộ bảo tồn huyện Quỳnh Lưu đã có mặt và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hiện, công an vẫn chưa cho chụp ảnh hiện trường cũng như không cung cấp thông tin chi tiết về vụ cháy.

Nghi án mẹ giết con rồi tự tử sáng mùng 3 tết
Nghi án mẹ giết con rồi tự tử sáng mùng 3 tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi ngờ do buồn chán cuộc sống, người mẹ tên Phượng ra tay với đứa con út 3 tuổi rồi tự vẫn ngay tại nhà riêng.
Sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi: Do pháo ẩm?
Sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi: Do pháo ẩm?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự cố pháo hoa bắn tung tóe vào người xem trong đêm giao thừa làm nhiều người bị thương có thể do pháo ẩm.
Lễ hóa vàng sau tết: Làm sao cho đúng?
Lễ hóa vàng sau tết: Làm sao cho đúng?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông thường hiện nay, lễ hóa vàng thường được làm từ mùng 3 đến mùng 10 âm, tùy từng gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn