Nạn nhân vụ sập hầm Thủy điện được hỗ trợ 5triệu đồng/người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện CP Đầu tư & Xây dựng điện Long Hội, chủ đầu tư Thủy điện Đạ Dâng) nói công ty đã thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vừa cho biết, đến thời điểm hiện nay, các nam công nhân đều tỉnh táo, nói chuyện vui vẻ, ăn uống tốt và đề xuất nguyện vọng được ra viện. Tuy nhiên bệnh viện vẫn giữ lại tiếp tục theo dõi, do sợ chấn thương tâm lý về sau.

Mô tả ảnh.
 Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trao đổi về tình hình sức khỏe của các nạn nhân.

“Riêng bệnh nhân nữ cũng đang hồi phục rất tốt. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để trong vài ngày tới các bệnh nhân có thể xuất viện", ông Thuận dự kiến.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã quyết định điều trị miễn phí hoàn toàn cho các bệnh nhân là nạn nhân vụ sập hầm.

Mô tả ảnh.
Anh Nguyễn Văn Quang, một trong 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm thủy điện.

Anh Nguyễn Văn Quang, 20 tuổi (Can Lộc, Hà Tĩnh), một trong 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm thủy điện nói: “Nếu hôm qua không được giải cứu ra ngoài, thì có khả năng hôm nay hầm sẽ bị sập vì nước dâng lên cao. Lúc chúng tôi được giải cứu ra ngoài, khoảng 30m hầm bên trong đang có hiện tượng bị sập. Chỉ cần chậm 1 ngày nữa thôi là có thể tất cả mọi người khó có ai sống sót khi đường hầm bị sập” – anh Quang nói.

Cũng theo anh Quang, sau khi kết nối được với bên ngoài bằng một đường ống nhỏ, cứ mỗi lần nghe tiếng hú thì mọi người bên trong lại thay phiên nhau cầm mũ lội qua nước sang hứng cháo, nước uống. Trước sự sống và cái chết, mọi người trong hầm đều rất đoàn kết.

Mô tả ảnh.
Chị Ngọc nằm nghỉ ngơi tại bệnh viện trò chuyện với chị gái mình vào tối qua.

Trả lời báo chí, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Sau khi điều động các công tác cứu hộ cứu nạn, giải thoát được các nạn nhân ra ngoài, tỉnh đã chú trọng vào việc chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân. Đặc biệt, tỉnh cũng đã bồi dưỡng, tặng quà cho nạn nhân và gia đình, an ủi để họ yên tâm hơn.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự cố sập hầm thủy điện ông Việt cho biết, sáng nay ông đã trực tiếp xuống công trình cùng các lực lượng chuyên môn đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân vui vẻ bên người thân.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiên Phong (Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng điện Long Hội, chủ đầu tư công trình xây dựng thủy điện Đạ Dâng) cũng cho hay, ông đã cùng Ban lãnh đạo công ty đã có mặt tại hiện trường từ những ngày đầu xảy ra vụ sập hầm. Sau khi cứu thành công các nạn nhân, công ty đã thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Khi được hỏi về trách nhiệm của chủ đầu tư trong vụ tai nạn nghiêm trọng này, ông Phong cho biết, hiện công ty đang đi cảm ơn các Bộ ban ngành đã tham gia cứu hộ, cứu nạn nên chưa thể trả lời được vào lúc này. Công ty sẽ có buổi làm việc với phóng viên trong những ngày tới để thông tin chi tiết hơn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về sự việc này.

"Lần nào hỏi bao giờ ra được cũng đều nhận được câu trả lời ngày mai nên mọi người thất vọng lắm. Một số người nói thà chết ngay đi chứ ngồi chờ chết thế này kinh khủng quá".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn