Sập hầm thủy điện: Công nhân bị kẹt phải bơi đi lấy thức ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 12 công nhân trong hầm phải đứng trên máy nén bê tông để trách nước ngập. Khi có nhu yếu phẩm đưa vào thì họ phải bơi tới để lấy.

Theo thông tin mới nhất từ hiện trường, nước trong hầm vẫn còn khá cao nên 12 công nhân trong hầm phải đứng trên máy nén bê tông để trách nước ngập và giư ấm. Mỗi khi có thức ăn và nhu yếu phẩm từ ống dẫn trên đỉnh đồi đưa xuống thì họ phải bơi đến để lấy.

Mô tả ảnh.
Các nhân viên y tế túc trực tại hiện trường.

Các chuyên gia y tế rất lo ngại cho sức khỏe của các nạn nhân đang xấu đi vì ở trong môi trường ẩm thấp, lạnh, thiếu không khí quá lâu. Sở Y tế Lâm Đồng đang đưa dung dịch có dinh dưỡng cao vào cho các công nhân giúp họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe. TS Nguyễn Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, loại dung dịch này thường dành cho những người hôn mê. Hiện tại có 3 ống dẫn vào hầm, trong đó 2 ống hút nước, 1 ống đưa thức ăn.

Trong khi đó, hàng chục nhân viên cứu hộ đang tích cực đào một đường hầm phụ bên hông hầm chính đến nơi các công nhân đang mắc kẹt. Vừa đào hầm, vừa gia cố công trình hầm phụ này. Hàng trăm bao đất đá được xe cơ giới vận chuyển.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ đang triển khai 3 hướng khoan. Hướng ở cửa hầm chính đang được tập trung thực hiện để nhanh chóng tiếp cận các công nhân.

Mô tả ảnh.
Phương án đào hầm theo phụ đang được triển khai. 

Mũi thứ 2 ở cửa hầm hạ lưu đã khoan sâu được 36 m, nhưng máy khoan đang gặp sự cố hỏng hóc, phải thay động cơ. Một kỹ sư trực tiếp vận hành máy cho biết theo hướng cửa hầm này, khoảng cách giữa các công nhân và đội khoan khoảng 60 m. Lúc 10h, mũi khoan đã vào sâu 35 m. Tuy nhiên, hướng này có nhiều vách đá cứng, nước từ bên trong liên tục chảy ra ngoài khiến máy dễ gặp sự cố.

Mũi khoan thứ 3 từ trên đỉnh núi xuống trực tiếp nơi các công nhân bị kẹt để cung cấp thực phẩm, thuốc men, đường và không khí. Tuy nhiên mũi này cũng gặp nhiều tầng đá cứng.

Mô tả ảnh.
Đoạn cuối hầm, nhìn từ trong ra ngoài.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng - cho biết chưa thể nói trước thời điểm tiếp cận được nạn nhân. Nhưng các đơn vị cứu hộ đang cố gắng đến ngày 19/12 có thể đưa các công nhân ra ngoài. Một thông tin vui mà ông Sơn cung cấp là nước trong hầm đã giảm hơn so với hôm qua, chỉ còn 30 - 40cm.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 7h sáng 16/12, khi các công nhân đang làm việc tại công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng thì hầm bất ngờ bị sập. 20 người chạy thoát ra ngoài miệng hầm trong khi 12 người khác bị kẹt bên trong. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Sập hầm thủy điện: Sức khỏe 12 công nhân đang rất yếu
Sáng nay, các công nhân bị mắc kẹt thông báo nước trong hầm đến ngang lưng, họ rất lạnh. Sức khỏe một số người đang yếu dần.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link