Con thi THPT trên tầng 3, gia đình thuê trọ ở dưới tầng 1

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay trong buổi đầu kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đã xảy ra trường hợp vi phạm qui chế thi khá nghiêm trọng.

Tại điểm thi trường Đại học Thái Bình 1, thuộc cụm thi số 32, trường Đại học y Dược Thái Bình, nằm trên xã Tân Bình (T.P Thái Bình), Hội đồng thi tại đây chưa kiểm soát tốt tình hình, để sót lọt người nhà thí sinh thuê phòng trọ ngay trong khu vực thi.

Đại diện Hội đồng thi trường Đại học Thái Bình 1 cho biết đây là sự việc có thật và ngoài mong muốn của Hội đồng thi.

Theo đó, ba người nhà của thí sinh dự thi THPT Quốc gia thuê ba phòng tầng một trong khu vực thi của Trường Đại học Thái Bình 1 để ở, nhưng không hiểu sao đến sáng nay (khi môn thi đầu tiên bắt đầu) Hội đồng thi mới phát hiện ra.

Điều đáng tiếc, đây là khu vực thi được bảo vệ nghiêm ngặt và sự việc trở nên nghiêm trọng khi người nhà thí sinh ở tầng một, còn ngay trên tầng ba là nơi thí sinh đang dự thi.

Con thi THPT trên tầng 3, gia đình thuê trọ ở dưới tầng 1

Người nhà thí sinh thuê phòng ở trong khu vực thi được lực lượng Công an yêu cầu cách ly để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Ngay khi phát hiện sự việc đáng tiếc này, lực lượng Công an, bảo vệ tại điểm thi ngay lập tức triệu hồi ba người nhà thí sinh để thẩm vấn, kiểm tra nhưng không phát hiện hiện tượng bất thường.

Tuy nhiên, để đảm bảo nghiêm ngặt yếu tố an toàn cho kỳ thi, Hội đồng thi tại đây đã lập biên bản sự việc; sau đó lực lượng chức năng buộc phải cách ly ba người nhà thí sinh ngay tại phòng của Hội đồng thi trường Đại học Thái Bình 1 cho đến hết giờ môn thi Toán (180 phút).

Trao đổi với phóng viên, PGS - TS Hoàng Năng Trọng, Phó Hiệu trưởng (phụ trách) trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chủ tịch Hội đồnh cụm thi số 32 cho biết: Ngay sau đây, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp diễn tình trạng tương tự.

Theo Quy chế thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Con thi THPT trên tầng 3, gia đình thuê trọ ở dưới tầng 1
Lịch thi kỳ thi THPT 2016

Năm nay, kỳ thi kéo dài từ 30/6 đến hết ngày 4/7 với 8 môn thi: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Vật lí, Địa lí, Hóa học, Lịch sử, Sinh học.

Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân
Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Xác định vị trí tốt xấu của ngôi nhà xong, lại xem mệnh cung phong thủy của chủ nhà ở đâu để hóa sát hoặc tăng vượng khí.
Chị em phải khắc cốt ghi tâm 9 chữ này khi yêu để không khổ
Chị em phải khắc cốt ghi tâm 9 chữ này khi yêu để không khổ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cho dù đàn ông có "rót" mật vào tai bạn trong lúc yêu, cũng không được phép quên một trong 9 chữ này!
Kích hoạt các cung để gia đình hạnh phúc, thăng quan tiến chức
Kích hoạt các cung để gia đình hạnh phúc, thăng quan tiến chức
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bằng cách kích hoạt các cung chính trong nhà để phát triển sự nghiệp, để cầu mong sức khỏe bình an cho gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu