Công an họp báo thông tin vụ trộm xe vàng gây chấn động Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đầu giờ chiều nay đã diễn ra buổi họp báo công bố thông tin về vụ trộm xe vàng giữa ban ngày tại Hà Đông, Hà Nội.

Đầu giờ chiều nay (25-5), Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo, công bố chính thức kết quả điều tra về vụ trộm xe vàng xảy ra tại Hà Đông (Hà Nội) gây chấn động dư luận vào hồi tháng 1-2016 vừa qua.

Trước đó, ngày 21-5, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông, cho hay lực lượng công an quận này phối hợp cùng Công an TP Hà Nội đã bắt được nghi phạm trong vụ trộm xe vàng nói trên. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể về danh tính đối tượng cũng như số vàng chưa được công bố nên chưa thể cung cấp cho báo chí.

Qua 4 tháng tích cực điều tra, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã làm rõ và bắt giữ Vũ Duy Kiên, nghi phạm gây ra vụ trộm táo tợn trên. 

Theo báo cáo của CATP, nghi phạm trong vụ án được xác định là Vũ Duy Kiên (38 tuổi, trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội). Kiên là nhân viên của một Công ty cổ phần ghi hình và truyền thông.

Quá trình điều tra, Công an TP Hà Nội làm rõ, từ đầu năm 2013 đến nay, Kiên có nợ một số người và các ngân hàng khoảng 400 triệu đồng. Do sinh sống tại Hà Đông và biết về cửa hàng vàng của gia đình ông Vũ Đức Phi có nhiều tiền vàng, nên khi thấy cửa hàng này sơ hở thì đã nảy ý định trộm cắp.

Từ tháng 10-2015, Kiên trực tiếp đi quan sát và tìm hiểu quy luật vận chuyển vàng bằng ô tô của cửa hàng vào các buổi sáng và lên kế hoạch trộm cắp.

Kiên liên hệ với thợ sửa khóa, thuê họ đến mở khóa ô tô của mình để học cách mở khóa xe, đồng thời lên mạng học cách mở khóa loại xe ô tô KIA CD5 và mua một bộ mở khóa xe ô tô để gây án.

Công an họp báo thông tin vụ trộm xe vàng gây chấn động Hà Nội
Đối tượng Kiên

Kiên dự tính sau khi gây án xong sẽ thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ để giấu vàng và tự học cách nung chảy, chế tác và cô lại số vàng trộm cắp được để tiêu thụ.

Chuẩn bị xong xuôi, ngày 6-1, Kiên cho các công cụ gây án cho vào một ba lô có quai đeo, đi xe ô tô đến trước cửa nhà số 73 Bế Văn Đàn rồi đỗ xe lên vỉa hè, đỗ song song với chiếc xe đang đỗ của gia đình ông Phi, sau đó thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi trộm được số vàng trên, Kiên lên mạng tìm mua máy nung vàng bằng điện trở, nung chảy toàn bộ số vàng được khoảng... 9 kg gồm nhiều cục khác nhau. Kiên chia thành 3 bọc, vứt bỏ máy nung vàng rồi cất giấu số vàng trong các khe của một miếu hoang gần nhà Kiên.

Đầu tháng 2-2016, Kiên chuyển nhà đến chung cư Hồ Gươm plaza (Hà Đông), mang theo 3 gói vàng cất giấu tại đây.

Từ tháng 3 đến tháng 5-2016, Kiên nhờ người quen đi bán hộ số vàng với tổng số tiền khoảng 8,2 tỉ đồng. Kiên dùng 1,2 tỉ mua một chiếc ô tô Mazda, mua 10.000 USD, gửi 3,8 tỉ đồng vào 2 sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng và ăn tiêu.

Bắt kẻ khống chế cướp tài sản, hiếp dâm người phụ nữ 61 tuổi
Bắt kẻ khống chế cướp tài sản, hiếp dâm người phụ nữ 61 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tên yêu râu xanh mặc cho nạn nhân kêu khóc van xin, đã cướp đôi bông tai rồi giở trò đồi bại ngay giữa ban ngày...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link