Dự báo thời tiết: Miền Bắc sắp đón gió mùa, trời mưa rét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung Ương, vào khoảng ngày 30/1, miền Bắc sẽ đón đợt gió mùa mới, nền nhiệt giảm sâu.

Theo đó, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, nửa cuối tháng 1 và tháng 2 vẫn là các tháng chính của mùa đông, do vậy không khí lạnh vẫn hoạt động với cường độ khá mạnh. Tuy nền nhiệt độ trung bình các tháng tới được dự báo sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C, nhưng từ nay đến Tết Ất Mùi vẫn có thể xảy ra khoảng 1-2 đợt rét đậm, rét hại.

Mô tả ảnh.
Hà Nội sắp đón đợt gió mùa gây lạnh. Ảnh minh họa

Cụ thể, dự báo ngày 30/1 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc tràn về và liên tiếp bổ sung 2-3 ngày/1 đợt khiến nhiệt độ toàn miền giảm, trời rét đậm, xuất hiện mưa ở một vài nơi nhưng có thể sẽ không kéo dài. Từ nay đến Tết, nhiệt độ thấp nhất trong các đợt rét đậm, rét hại ở vùng núi có thể phổ biến ở mức 4-7 độ, vùng núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ có thể xuống mức 0-2 độ. Do vậy, hiện tượng băng giá và sương muối vẫn còn có thể xảy ra trong các đợt rét đậm, rét hại.

Về dự báo nhiệt độ Tết Ất Mùi tại miền Bắc, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng Phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay: "So với thời điểm cùng kỳ tháng 2, 3 năm 2014, Tết Nguyên Đán năm nay cũng được dự báo ít có mưa nhỏ, mưa phùn".

Cũng theo ông Hòa, tại khu vực Nam Bộ, từ nay đến Tết Nguyên Đán rất khó xảy ra những đợt se lạnh như vừa qua.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn