Đừng để mất con chỉ vì 10 giây buông tay ngắn ngủi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều cảnh các bậc cha mẹ vì mải mê nghe điện thoại, mải mê ngắm đồ mà không để ý đến con khi ở nơi công cộng.

Ngày 30/11, tôi có việc phải ra bến xe đón một người bạn. Tôi dựng xe trước một cửa hàng nước trước cổng bến. Chủ hàng là một người đàn ông còn khá trẻ. Anh ta vừa nghe điện thoại vừa pha nước để mặc đứa con gái nhỏ chỉ khoảng 3 tuổi chơi loanh quanh ở ngoài.

Sẩm tối, người đi lại, xe cộ cứ nườm nượp. Ông bố trẻ cứ mải mê nói chuyện mà quên mất con gái mình đang thơ thẩn chơi bên ngoài. Một lúc sau cô bé lon ton chạy ra đường và đi theo một người phụ nữ lạ.

Tôi đứng im và quan sát một lúc thấy người phụ nữ bế đứa trẻ lên và luôn miệng hỏi “bố mẹ con đâu?”. Cô bé cứ ôm lấy túi xách của người phụ nữ nghịch và cười khanh khách. Người phụ nữ bế đứa trẻ đi quanh đó và hỏi cha mẹ cho bé, lúc đó người cha nghe thấy mới bỏ điện thoại ra bế con. Người cha bế đứa con vào trong nhà và lại tiếp tục cuộc điện thoại dang dở.

Đừng để mất con chỉ vì 10 giây buông tay ngắn ngủi 1
Chỉ vài giây ngắn ngủi bạn có thể vĩnh viễn mất đi đứa con của mình. Ảnh minh họa

Có thể người cha vẫn chưa hề hay biết được mối nguy hiểm tiềm ẩn khi không chú ý đến con. Anh vẫn bình thường làm việc và coi đó như chuyện thường ngày. Giả sử, nếu người phụ nữ lạ đó là kẻ buôn bán trẻ em. Chị ta sẽ ngay lập tức bế đứa nhỏ lên một chiếc xe khách và đi thẳng, lúc đó chuyện gì sẽ xảy ra? Tôi thật không dám nghĩ nữa.

Mấy hôm trước tôi có đọc được thông tin, một cô nữ sinh mới 16 tuổi đã vào tận nhà để bắt cóc một cháu bé chỉ mới hơn 2 tháng tuổi mặc dù trong nhà có người lớn.

Cha của cháu bé cho biết, vợ chồng anh gửi con gái cho bà nội trông vào lúc sáng sớm để đi làm. Không lâu sau, một nữ sinh ghé qua nhà anh, khen cháu bé xinh xắn và xin được bế. Lợi dụng lúc mẹ anh không để ý, nữ sinh bế cháu bé đi mất.

Chưa đầy 2 tiếng sau, cảnh sát đã tiếp cận nữ sinh tình nghi khi đang bế cháu bé con anh Chiến trên xe khách chạy tuyến Lào Cai - Sa Pa. Nữ sinh này chỉ mới 16 tuổi.

Tại cơ quan công an, nữ sinh này cho biết lên Lào Cai cách đây một tuần và ở cùng người bạn trai hơn tuổi. Cô gái này khai khi đi qua nhà "thấy cháu bé xinh xắn nên xin bế và đưa lên Sa Pa chơi". Cô gái đã bế em bé lên taxi, rồi chuyển sang xe ôm và lên xe khách để đi Sa Pa.

Thật may, chỉ 2 tiếng sau cơ quan chức năng đã tiếp cận được cô gái kia và giải cứu cháu bé.

Tôi chưa được làm mẹ, nhưng tôi đã phải chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh gia đình tan nát, cha mẹ đau khổ chỉ vì con cái bị bắt cóc. Dù không người cha, người mẹ nào muốn con cái gia đình mình lâm vào hoàn cảnh đau thương này, nhưng họ cũng có một phần đáng trách vì đã chủ quan trong việc bảo vệ con cái.

Các cha mẹ hãy nhớ nhé, đừng bao giờ buông tay con. Vì chỉ chủ quan vài giây thôi các anh chị có thể mất con cả đời này.

Bài viết này là chia sẻ của chị Vũ Thu Hà, ở Yên Nghĩa - Hà Đông - Hà Nội về tình huống chị đã chứng kiến ngay gần bến xe nơi chị sinh sống.

Căn bệnh “mở khóa đầu” ám ảnh vùng quê
Căn bệnh “mở khóa đầu” ám ảnh vùng quê
(Xã hội) - (Phunutoday) - Căn bệnh này chủ yếu xảy ra ở trẻ mới sinh. Trẻ mắc bệnh bị đau đầu, nôn ọe, bỏ bú, trên đầu xuất hiện những vết nết nứt dài trên hộp sọ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn