Gần 45.000 sĩ tử dự Kỳ thi ĐH 2015 đầu tiên theo quy chế mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay, 30/5/2015, 45.000 thí sinh dự thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội và các trường thành viên sẽ bước vào Kỳ thi đánh giá năng lực.

Hôm nay (30/5/2015), 45.000 thí sinh dự thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội và các trường thành viên sẽ bước vào Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức. Đây là kỳ thi tuyển sinh đầu tiên ĐH Quốc gia tiến hành theo quy chế đổi mới, và cũng là lần đầu tiên thí sinh làm bài thi hoàn toàn trên máy tính.

Điểm khác biệt của Kỳ thi ĐGNL do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đó là thí sinh không cần đến trước 1 ngày để làm thủ tục dự thi, mà đến ngày thi thí sinh sẽ đến thẳng phòng thi, mang theo giấy báo dự thi, CMND để nhận phiếu đăng nhập, khai thông tin và dự thi luôn.

Gần 45.000 sĩ tử dự Kỳ thi ĐH 2015 đầu tiên theo quy chế mới.

Thời tiết ngày hôm nay vẫn rất nóng và oi bức. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tâm lý của thí sinh. Sáng sớm nay, một số tuyến đường quanh ĐH Quốc gia Hà Nội ùn ứ do lượng người đổ về đông trong ngày đầu thi đại học bằng đánh giá năng lực.

Nhiều tuyến đường quanh ĐH Quốc gia Hà Nội ùn tắc vì lượng xe tham gia giao thông tăng.

Cụm thi số 1 (Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội) có 4 phòng máy, Đại học Công nghệ có 13 phòng máy và Đại học Ngoại ngữ 15 phòng máy (mỗi phòng máy có khoảng 30 - 40 thí sinh).

Ngay từ sáng sớm, nhiều sĩ tử đã có mặt tại phòng thi. Em Nguyễn Lan Phương (thi Đại học Công nghệ) chia sẻ, khá lo lắng cho kỳ thi này, vì vậy đến trường thi từ 5h30.

Phương cho biết, đã được làm quen với kỳ thi trên website của trường nhưng phần tư duy định lượng với nhiều câu hỏi về toán học là điểm yếu của em.

'Trong bài thi thử, em làm thiếu thời gian phần này, nhưng lại thừa thời gian phần tư duy định tính. Trong đó, số thời gian thừa môn này lại không được cộng dồn vào môn sau', nữ sinh này nói.

Trong buổi sáng đầu tiên thi, khá nhiều thí sinh quên giấy tờ. Tuy nhiên, nhờ sự hướng dẫn của đội sinh viên tình nguyện, các em đã xử lý nhanh chóng rắc rối để yên tâm làm bài thi.

Đỗ Hồng Quốc Chính – sinh viên tình nguyện tại khoa Y Dược (trực địa điểm thi trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội) cho biết: Sáng nay có 2 trường hợp học sinh quên chứng minh thư, 1 thí sinh rơi mất giấy tờ.

Những thí sinh này, mình đều giới thiệu lên Phòng Khảo thí để được giải quyết. Một thí sinh khác rơi mất giấy báo dự thi, đội tình nguyện nhanh chóng nhờ gia đình in giấy báo khác ngoài quán photocopy.

Trong khi con thi, phụ huynh kiên nhẫn đợi ngoài sân trường, trong điều kiện trời nắng nóng khắc nghiệt.

Sinh viên Lê Văn Đạt - Đại học Công Nghệ, Hà Nội (trực địa điểm thi tại Đại học Công Nghệ) chia sẻ:

'Trong buổi sáng, mình gặp 6 học sinh quên chứng minh thư. Đa phần các em đều đến rất sớm nên nhờ người nhà về lấy.

Ngoài ra, các em có thể vào phòng thi, làm một số thủ tục để đảm bảo thông tin cá nhân. Trường hợp cuối cùng, học sinh có thể chuyển sang ca thi buổi chiều'.

Tại điểm thi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, không có trường hợp đi muộn, quên giấy tờ. Đúng 7h, các thí sinh bước vào phòng thi.

Mỗi phòng khoảng 30 - 40 thí sinh, thi trắc nghiệm. Sau khi ổn định thủ tục, các thí sinh bước vào phòng thi, chuẩn bị tinh thần làm bài. Hầu hết, các thí sinh không căng thẳng.

Gần 4000 suất ăn miễn phí dành tặng sĩ tử ngày đầu thi đại học
Gần 4000 suất ăn miễn phí dành tặng sĩ tử ngày đầu thi đại học
(Đời sống) - Ngày 4/7, ngày đầu tiên thi đại học 2011, 3900 suất cơm miễn phí sẽ được phát cho các thí sinh đi thi đại học có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm trường: ĐH Mỏ Địa Chất, ĐH Thương Mại, HV Quản lý Giáo Dục, HV Kĩ thuật Quân sự.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn