Hàng trăm CĐV Chile thương vong vì ăn mừng vô địch Copa America

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Màn ăn mừng chức vô địch kết Copa America 2015 khiến 3 fan hâm mộ Chile thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Bị đánh giá cửa dưới so với Argentina trong trận chung kết Copa America 2015 nên ngay khi Chile vượt qua đối thủ trong loạt đá 11m và đăng quang lần đầu trong lịch sử sau 28 năm chờ đợi, những fan hâm mộ đội bóng này vô cùng phấn khích.

Ngay khi trận đấu khép lại, hàng vạn CĐV Chile đã tràn ra đường để ăn mừng. Tuy nhiên những kẻ xấu đã lợi dụng sự việc này để gây rối.

Người dân đụng độ với cảnh sát.

Đã có 3 CĐV của Chile bị thiệt mạng. Một người đàn ông đã bị bắn chết khi đụng độ với một nhóm sinh viên đang ăn mừng chức vô địch đội nhà. Người đàn ông này yêu cầu nhóm sinh viên rời khỏi khu vực nhà của mình khi họ liên tục reo hò, đập phá sau chức vô địch lịch sử.

Hàng ngàn người tiến về quảng trường Plaza Italia tại Santiago.

Rất đông fan hâm mộ đã đổ về quảng trường Plaza Italia nằm ở trung tâm Thủ đô để ăn mừng khiến bạo loạn bùng phát dữ dội. Hai người đàn ông có tên là Pablo Mora Bobadilla (90 tuổi) và Marco Antonio Panes Calfeque (48 tuổi) bị một chiếc xe chở các CĐV Chile đâm chết. Cảnh sát nghi ngờ vụ án mạng này là hành vi cố tình đâm xe do ân oán cá nhân, chứ không phải là tai nạn giao thông ngẫu nhiên.

Ba fan hâm mộ khác ở tình trạng nguy kịch tính mạng khi lái xe đâm thẳng lên sân khấu, nơi mà các CĐV khác đang ăn mừng. Đây chỉ là những trường hợp trong số hàng trăm người bị thương vì ăn mừng chức vô địch của đội nhà.

Cảnh sát Chile gần như bất lực trong việc kiềm toả những CĐV quá khích, thậm chí có nhiều cảnh sát bị thương nặng khi bị tấn công. Tại khu vực phía Nam Santiago, hơn 100 kể xấu đã tận dụng tình trạng mất kiểm soát ở Chile để đột nhập vào một siêu thị để “hôi của”.

Khởi tố người vợ đạp chồng tử vong rồi báo bị… đột tử
Khởi tố người vợ đạp chồng tử vong rồi báo bị… đột tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đạp chồng đến tử vong, Lê Thị Thủy (SN 1974, trú xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bị cơ quan chức năng khởi tố về tội “giết người”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn