Hạnh phúc vỡ òa giây phút cởi bỏ áo tù ở trại giam lớn nhất nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 8 giờ, đại diện của Trại giam Thủ Đức đọc quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 851 phạm nhân ở trại giam này.

Khoảng 8 giờ, đại diện của Trại giam Thủ Đức đọc quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 851 phạm nhân ở trại giam này.

pham-nhan-phunutoday-vn
Các phạm nhân hào hứng tập trung về hội trường để nhận quyết định đặc xá

Trước đó, khoảng 7 giờ cùng ngày, các phạm nhân cũng như người thân phạm nhân đã hồi hộp, ngồi đứng không yên chờ đón giây phút phạm nhân được cởi áo tù trở về với gia đình.

pham-nhan-phunutoday-vn
851 phạm nhân ở trại giam Thủ đức (Bình Thuân) dự lễ đặc xá trong đợt 2.9.2015

Trong dịp đặc xá này, Trại giam Thủ Đức có 11 phạm nhân là người nước ngoài chủ yếu từ các nước Trung Quốc, Malaysia, Campuchia, Úc… và có 3 trẻ em theo mẹ ra trại. Dường như, ai cũng không kìm nén nổi cảm xúc của mình khi sắp trở về với cộng đồng, xã hội.

pham-nhan-phunutoday-vn
Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị trại giam Thủ Đức trao tiền tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân

Anh Lê Xuân Tạo (59 tuổi, ngụ Quảng Ninh) bị phạt 9 năm tù. Kể về cuộc đời mình, anh Tạo nói, sau khi bị bắt, vợ anh quá sốc nên ra đi để lại hai đứa con không nơi nương tựa. Đã có lúc anh Tạo phó thác cuộc đời mình cho số phận, thậm chí đã từng nghĩ đến cái chết.

pham-nhan-phunutoday-vn
Các phạm nhân nhận quyết định đặc xá

Tuy nhiên, khi chấp hành án tại trại, được sự quan tâm của các cán bộ trại giam anh đã phấn đấu để nay được sớm trở về với gia đình. “Cảm xúc thật khó tả! Mấy đêm nay, tôi không ngủ được vì nhớ con. Tôi hứa sẽ trở về làm lại cuộc đời, để là người có ích cho xã hội”, anh Tạo tâm sự.

pham-nhan-phunutoday-vn
Những đứa trẻ theo mẹ về nhà

Hòa trong niềm vui sắp được trở về với gia đình, chị Trần Thị Bé Hai (47 tuổi, ngụ Tiền Giang) chia sẻ, khoảnh khắc khắc dự lễ đặc xá thật vui mà cũng thật buồn. Ở hơn 2 năm trong trại, chị có biết bao kỷ niệm với anh chị em, cán bộ. Tuy nhiên, được trở về với gia đình không gì khiến chị hạnh phúc và sung sướng hơn.

pham-nhan-phunutoday-vn
Niềm vui trong ngày được đặc xá và trở về gia đình

Phát biểu tại buổi lễ đặc xá này, đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Trại giam Thủ Đức khẳng định, kết quả hôm nay các phạm nhân có được là cả một quá trình tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu, cải tạo dưới sự dẫn dắt tận tình của tập thể cán bộ, chiến sĩ trại giam. “Chỉ mong sau khi hòa nhập với cộng đồng, các phạm nhân sẽ làm người tốt, có ích cho xã hội”, đại tá Thông nói. 

pham-nhan-phunutoday-vn
Xe chở các phạm nhân được đặc xá ra cổng trại gặp người thân đang chờ đón tại đây
Người Hà Nội dầm mưa xem tổng duyệt diễu binh mừng Quốc khánh
Người Hà Nội dầm mưa xem tổng duyệt diễu binh mừng Quốc khánh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Buổi tổng duyệt lễ diễu binh diễu hành mừng lễ Quốc khánh tối 29/8 diễn ra trong mưa lớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn