IS đánh bom khủng bố sân bay Thổ Nhĩ Kỳ,hơn 100 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 vụ xả súng và đánh bom liều chết do IS chủ mưu xảy ra ở sân bay tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đêm qua đã làm ít nhất 50 người thiệt mạng.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết con số thương vong trong các vụ đánh bom liều chết tại sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul của nước này vào rạng sáng 29/6 (theo giờ Hà Nội) đã lên tới hơn 100 người. 

Theo thông tin, ba kẻ đánh bom đã thực hiện cuộc tấn công có chủ mưu vào sân bay Aaturk, thành phố Istanbul. Chúng đã xả súng điên cuồng vào những hành khách đang hoảng sợ và lực lượng an ninh sân bay trước khi tự phát nổ, làm bị thương hơn 140 người và nâng con số thiệt mạng lên tới 50 người. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h tối qua theo giờ địa phương, dẫn lời nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Các nhân chứng mô tả khung cảnh rất hỗn loạn khi vụ nổ xảy ra. 

Khung cảnh sân bay trở nên hỗn loạn khi các hành khách nằm trên sàn nhà, cả những người thiệt mạng và số hành khách hoảng sợ. Các xe đẩy hàng bị lật nằm và hành lý vung vãi khắp nơi. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tìm thấy một khẩu AK-47 xuất hiện trên sàn nhà sau vụ tấn công. 

Mô tả ảnh.
 

Theo lời kể của một vài hành khách có mặt tại sân bay, chúng đến đây bằng taxi, trong trang phục màu đen và không che mặt mũi gì. Một tay súng bắt đầu nã đạn lung tung khi đi trong nhà chờ sân bay. "Chúng tôi nấp sau ngồi thu ngân. Khi nhỏm dậy quan sát, tôi thấy một vài tiếng nổ và không thấy tiếng xả súng nữa", Paul Roos, một khách du lịch 77 tuổi tới từ Nam Phi cho biết. "Tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Nền nhà sụp, cảnh tượng bên trong sân bay thật sự rất kinh hoàng", anh Ali Tekin, một nhân chứng kể lại. 

Phần lớn nạn nhân được cho là du khách nước ngoài. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ chưa công bố quốc tịch của họ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã họp khẩn cấp với Thủ tướng Binali Yildirim và các quan chức quân đội. Ông Erdogan lên án mạnh mẽ vụ tấn công và kêu gọi sự hợp lực của các quốc gia, đặc biệt là những nước phương Tây.

"Vụ đánh bom xảy ra ở Istanbul hôm nay có thể lặp lại ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Đối với những tổ chức khủng bố, Istanbul và London, Ankara và Berlin, Izmir và Chicago... không có sự khác biệt nào. Trừ phi các chính phủ liên kết với nhau để chống khủng bố, nhiều sự việc còn tệ hại hơn có thể xảy ra trong những ngày tới", ông Erdogan nói.

Lãnh sự quán Mỹ và Pháp cảnh báo người dân tránh xa sân bay Ataturk. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các chuyến bay sẽ bị hủy ít nhất là cho đến 8h sáng nay. Về phía Mỹ, Nhà Trắng cũng tuyên bố lên án vụ tấn công và hứa sẽ đứng cùng Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến tuyến chống khủng bố này.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn