Kỳ quặc: Đi cướp ngân hàng chỉ vì muốn được... quay lại nhà tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì muốn được quay lại nhà tù, một người phụ nữ đã thực hiện vụ cướp ngân hàng một cách táo tợn dù mới được ra tù vào tháng 6 vừa qua.

Một người phụ nữ vô gia cư ở Mỹ đã tiến hành một vụ cướp ngân hàng táo tợn, dù mới được ra tù vào tháng 6 gần đây, để được... quay lại nhà tù.

Theo VOV, người phụ nữ này tên là Linda Patricia Thompson, 59 tuổi, vào ngày 27/7 đã tiến hành một vụ cướp tiền táo tợn ở ngân hàng tại bang Wyoming.

me
Bà Linda Patricia Thompson muốn ở trong tù vì không muốn sống lang thang trên đường phố.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết, sau khi cướp ngân hàng, bà Thompson đã ném hết tiền lên không trung rồi ngồi ngoài cửa ngân hàng chờ cảnh sát đến bắt. Các điều tra viên cũng cho hay, nguyên nhân khiến bà Thompson hành động kỳ quặc như vậy là vì muốn được quay trở lại nhà tù.

Tờ Trí Thức Trẻ đưa tin, bà Thompson cho biết, cuộc sống của bà rất khó khăn vì là người vô gia cư và không thể tìm được chỗ ở. Bà đã bị những người lạ đánh chấn thương vùng mặt ở công viên TP.Cheyenne, thủ phủ bang Wyoming vào cuối tuần trước.

Vì không thể tìm được một căn phòng ở các mái ấm của người vô gia cư và không thể chịu nổi cuộc sống lang thang nên, bà quyết định cướp ngân hàng để được quay trở lại nhà tù.

Đặc vụ Tory Smith của FBI cho biết, bà Thompson bước vào ngân hàng US Bank chi nhánh ở Cheyenne và giơ một biển báo có ghi dòng chữ: “Tôi có súng. Đưa tất cả tiền đây”, Dân trí đưa tin. Người thủ quỹ đã đưa hàng nghìn USD cho bà. Khi bước ra ngoài, bà Thompson ném tiền lên không trung, và thậm chí còn đưa tiền cho những người qua đường.

Trung úy Nathan Busek, một viên chức cảnh sát của Cheyenne, cho biết khi anh xông vào ngân hàng, anh thấy bà Thompson đang ôm một đống tiền.

Busek đã hỏi bà Thompson có chuyện gì đang xảy ra và bà Thompson bình tĩnh trả lời rằng: “Tôi vừa mới cướp ngân hàng, tôi muốn quay trở lại nhà tù”.

Bà Thompson sẽ phải ra tòa vào thứ Ba (2/8) tới với cáo buộc cướp ngân hàng, nhưng hiện chưa có luật sư.

Được biết, bà Thompson từng là nhân viên phục vụ tại quán café Coffee Creek Correctional Facility ở Wilsonville, Oregon. Bà đã từng vào tù ở bang Oregon với tội danh trộm cướp và vừa mới được thả ra vào tháng 6. Bà Thompson cho biết, bà chẳng hề muốn được thả và từng cố thuyết phục giới chức ở bang Oregon rằng, bà chưa cải tạo đủ tốt để được thả nhưng không thành công.

Vào năm 2010, một người đàn ông Trung Quốc đã dùng dao và gạch đập phá máy ATM ở ngân hàng vì muốn cảnh sát nhanh chóng cho mình vào tù.

me
Cảnh sát có mặt kịp thời và nhanh chóng khống chế tên cướp.

Cụ thể, khoảng 10h sáng ngày 19/10/2010, một người đàn ông tay cầm dao lăm lăm tiến vào ngân hàng Nông nghiệp ở thành phố Hàng Châu tỉnh Chiết Giang. Người đàn ông cao tầm 1m7, tóc ngắn, giọng ngoại tỉnh này tay thì dùng viên gạch đập mạnh vào máy rút tiền ATM, miệng hô to muốn cướp ngân hàng. Camera an ninh của ngân hàng có ghi rõ lại nhận dạng tên cướp.

“Lúc đó ở ngân hàng có rất nhiều người đang xếp hàng, chỉ thấy một người đàn ông mặc áo màu đỏ cầm viên gạch hùng hổ tiến vào các máy ATM đập phá gây ra âm thanh loảng xoảng”, một nhân viên ngân hàng cho hay. Khi thấy có người cầm dao xông vào thì những người đang đứng ở đây đều bỏ chạy và báo cho cảnh sát.

Khoảng 40 phút sau, cảnh sát gần đó đã ập đến và tiến hành thương lượng với tên cướp. Người đàn ông không phản ứng và còn giơ dao ra thể hiện ý định đòi cướp ngân hàng.

Trong lúc 2 bên đang thương lượng căng thẳng thì bất ngờ nhân dịp tên này sơ hở, cảnh sát đã phun hơi cay vào mắt và khống chế y.
Khi bị đưa về đồn, cảnh sát tra hỏi tại sao lại muốn cướp máy ATM, người đàn ông không giải thích nguyên do mà chỉ hét lớn: "Nhanh cho tôi ngồi tù, làm người chẳng có ý nghĩa gì!”.

Không được
Không được "quan hệ", đổ thuốc trừ sâu xuống giếng hại người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lài mang chai thuốc trừ sâu dùng dở đổ xuống giếng nước sinh hoạt của nhà chị H, còn một ít đổ vào ấm nước chè đang để trong góc bếp của chị H.
Người vợ bóp
Người vợ bóp "của quý" khiến chồng chết tức tưởi bị tạm giam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tức giận vì bị ông Khải đánh, bà Chưởng túm "của quý" chồng rồi bóp mạnh, khiến ông này tử vong. Bà vợ 55 tuổi này vừa bị tạm giam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn