Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều thí sinh nói không với Đại học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi giảm hẳn so với năm trước, tăng số thí sinh không đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có 887.396 thí sinh tham dự kỳ thi quốc gia tốt nghiệp THPT, giảm 118.258 thí sinh so với năm 2015.

Theo đó, cả nước có 120 cụm thi; trong đó 70 cụm thi do các trường ĐH chủ trì để sử dụng kết quả cho mục đích xét tốt nghiệp và làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ và 50 cụm thi lấy kết quả xét tốt nghiệp do các Sở GD& ĐT chủ trì. Ngoài ra còn có  một cụm thi do Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) chủ trì lấy kết quả chỉ để xét tốt nghiệp THPT…

Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều thí sinh nói không với Đại học
Ảnh minh họa

Số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 286.129 chiếm 32%. Nhiều hơn so với năm 2015.

Số lượng thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng tổng cộng là gần 520.000 thí sinh, chiếm 59%. 

Cũng theo báo cáo từ Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 đã cơ bản hoàn tất.

Tuy nhiên, Bộ vẫn chỉ đạo các Hội đồng thi cần rà soát lại tất cả các khâu, nếu có sai sót về phần thông tin thí sinh thì gấp rút tạo điều kiện cho các em chỉnh sửa.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu rà soát kỹ phần mềm chấm thi trắc nghiệm, phần mềm tổng hợp điểm thi đúng theo quy định của quy chế thi hiện hành cũng như tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin để bảo đảm việc công bố kết quả thi tại cụm thi được thông suốt.

Nữ sinh mất tích bí ẩn sau khi bị dụ dỗ làm
Nữ sinh mất tích bí ẩn sau khi bị dụ dỗ làm "việc nhẹ lương cao"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nữ sinh bỗng dưng mất tích đầy bí ẩn sau khi biết điểm thi vào lớp 10 không đỗ. Khiến cho gia đình em hiện tại rất lo lắng, ngày đêm đi tìm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn