Lãnh án nặng vì nghe lời em vợ tìm người bán sang Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe cô em vợ dụ dỗ tìm người để bán sang Trung Quốc làm vợ với giá từ 100-200 triệu đồng/người để kiếm tiền tiêu, cả 2 liền đồng ý đi tìm người.

Ngày 29/8, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lô Văn Thìn (SN 1969) trú ở bản Minh Thành, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương và Chích Trường Hoài (SN 1970) trú ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về tội mua bán trẻ em. 

Hai đối tượng Thìn và Hoài tại phiên tòa (nguồn: PLVN).

Theo cáo trạng, vào tháng 10/2014, Lộc Thị Xoan (em vợ của Lô Văn Thìn, lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc) gọi điện về bảo Thìn tìm người bán sang Trung Quốc làm vợ với giá từ 100-200 triệu đồng/người. Thìn nói lại với Chích Trường Hoài và nhờ Hoài tìm người cho mình. 

Đầu tháng 12/2014, Hoài gặp và dụ dỗ K. T. T. (SN 2002, trú cùng bản) sang Trung Quốc, đổi lại Hoài sẽ đưa cho bố mẹ T. 100 triệu đồng. Vì gia đình khó khăn, Hoài lại dụ dỗ ngon ngọt nên T. đã đồng ý. 

Sau khi thông báo đã tìm được cháu T., Xoan đã đồng ý trả 100 triệu đồng cho gia đình T. và 50 triệu tiền công cho Thìn và Hoài. Ba người thống nhất vào ngày 15/12/2014, sẽ đưa cháu T ra Móng Cái (Quảng Ninh). Từ đây, Xoan sẽ đón cả mấy người và đi bằng đường tiểu ngạch để qua Trung Quốc. 

Sau khi sang đến nơi, cả 2 người được Xoan thông báo cháu T. chỉ bán được với giá 120 triệu đồng. Thìn chê số tiền đó quá ít nên Xoan nói để cháu T lại tìm được mối nào mua cao hơn sẽ bán. Do chưa bán được người, Xoan đưa cho Thìn và Hoài 1 triệu mua vé tàu xe để trở về nước còn lúc nào bán được người thì sẽ chuyển tiền về sau. 

Cháu K.T.T. ở nhà của Xoan được 2 ngày thì Công an Trung Quốc phát hiện và giải cứu. Sau thời gian dài tìm kiếm, 28/9/2015, các cơ quan chức năng tìm được địa chỉ của cháu T. ở Việt Nam và trao trả cho gia đình. Từ lời kể của cháu T., gia đình đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra. 

Sau sự việc trên, gia đình Thìn đã đến bồi thường cho gia đình cháu T. 18 triệu đồng và Gia đình Hoài bồi thường số tiền là 10 triệu đồng.
Trong phiên tòa, Lô Văn Thìn và Chích Trường Hoài thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và chấp nhận yêu cầu của đại diện hợp pháp của người bị hại, bồi thường thêm 19 triệu đồng chi phí tìm kiếm nạn nhân. 

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Thìn 8 năm tù, Chích Trường Hoài 7 năm tù. Trong vụ án còn có Lộc Thị Xoan nhưng hiện không có mặt ở Việt Nam, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Được bé gái lớp 8 tỏ tình, chàng trai 25 tuổi sốc nặng
Được bé gái lớp 8 tỏ tình, chàng trai 25 tuổi sốc nặng
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Mình bị cô bé lớp 8... tán các bạn ạ!". Đó là tâm sự của chàng trai 25 tuổi chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội, khi được bé gái lớp 8 tỏ tình
"Tắm ớt" thể hiện bản lĩnh, chàng trai "méo mặt" nhận kết nhớ đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để chuẩn bị cho màn tắm trong tương ướt này, nam thanh niên thích thể hiện đã phải dùng tới 1.250 lọ tương sắp hết hạn cùng hàng chục quả ớt tươi
Theo:  khoevadep.com.vn