Bị lừa và ép "đi khách", 2 cô gái Việt nhảy lầu bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai cô gái trẻ bị người bạn quen qua mạng lừa bán sang Trung Quốc. Sau 7 ngày bị nhốt, 2 cô này nhảy từ tầng 2 xuống đất để trốn thoát...

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa bắt Ngô Quốc Viện, Vũ Mạnh Viện (cùng 23 tuổi, ở Hải Dương) để điều tra hành vi mua bán người.

Tại cơ quan công an, Ngô Quốc Viện khai, thường lên mạng chơi Audition và lấy tên giả là Quân để làm quen với các cô gái, trong số này có Luyến (20 tuổi, quê ở Tuyên Quang). Giữa tháng 10/2015, Quốc Viện rủ cô này cùng một thiếu nữ và người bạn trai về Hải Dương chơi.

Về đến quê, Quốc Viện đổi ý, rủ cả nhóm sang Trung Quốc du lịch. Qua đường tiểu ngạch, Quốc Viện đưa hai cô gái và nam thanh niên qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), đi sâu vào nội địa Trung Quốc.

Đến tỉnh Quảng Đông, Quốc Viện thuê nhà nghỉ cho cả nhóm. Hai cô gái đòi đưa đi chơi nhưng hắn bảo không biết đường, chờ người tới. Hai ngày sau, hai đối tượng khác là Hạnh cùng Tuấn đến đón đưa hai cô gái đi mua sắm quần áo.

Bị lừa và ép
 Ảnh minh họa

Lấy lý do công an sở tại kiểm tra gắt gao, Hạnh rủ hai cô về "nhà mình" để trú tạm. Tới nơi, các cô bị chúng nhốt trên tầng 2 của ngôi nhà, đồng thời thông báo họ đã bị Quốc Viện bán. Hàng ngày, Tuấn mang cơm đến cho nạn nhân và nhiều lần đe dọa ép bán dâm.

Nạn nhân kể lại, khi mới bị lừa đi, họ phải đổi ôtô khoảng 4 lần, cứ đi một đoạn xa lại phải lên xe ôtô khác.

Sau 7 ngày bị nhốt, hai cô gái rủ nhau bỏ trốn. Đợi đêm tối, các cô nhảy từ tầng 2 xuống đất, chạy bộ đến một cây xăng cách khoảng 30km rồi kêu cứu. Nhờ chỉ dẫn của một người phụ nữ ở đây, hai cô được giải cứu, đưa về Việt Nam.

Lần theo dấu vết từ lời khai của nạn nhân, cơ quan điều tra đã bắt giữ Ngô Quốc Viện và Vũ Mạnh Viện. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Tuấn hiện đang bỏ trốn.

Theo cảnh sát, từ tháng 12/2014 đến tháng 9/2015, Quốc Viện còn cùng Mạnh Viện lừa bán nhiều cô gái khác sang cho "Tú bà" Hạnh, trong đó có nạn nhân đang mang thai 4 tháng.

Hiện lực lượng công an đang ráo riết xác minh, truy bắt các đối tượng còn lại đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Đã bắt được tài xế xe tải cán chết 2 mẹ con rồi bỏ trốn
Đã bắt được tài xế xe tải cán chết 2 mẹ con rồi bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải nhanh chóng lái xe rời khỏi hiện trường, tuy nhiên, ngay sau đó đã bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link