Mưa lớn: Hà Nội bì bõm trong 'biển nước'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mưa lớn đã bắt đầu xuất hiện vào trưa nay ở Hà Nội khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước.

Khoảng gần 12 giờ trưa nay (ngày 1/8), mưa lớn bắt đầu đổ xuống địa bàn Hà Nội. Mưa đổ nước xối xả xuống đường, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông phải dừng lại trú vào gầm cầu, nhà dân.

Trước đó, từ chiều qua và cả buổi sáng nay, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện những đám mây đen vây kín trời. Đến khoảng gần 12 giờ trưa, mưa lớn bắt đầu đổ xuống địa bàn Thủ đô.

Mô tả ảnh.
Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu trong nước.

Mưa kéo dài hơn một tiếng với cường độ lớn trải khắp thủ đô đã khiến một số tuyến phố ngập úng. Tổng lượng mưa đến 13h ngày 1/8 đo được ở Vân Hồ 35mm; Xuân Đỉnh 43mm; Cầu Giấy 29mm; Long Biên 35mm; Yên Sở 50mm...

Mô tả ảnh.
 

Theo Công ty thoát nước Hà Nội, vị trí chân cầu Vĩnh Tuy, Mạc Thị Bưởi, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Phạm Văn Đồng, Hoàng Mai, Định Công (do có công trình thi công) nên xuất hiện úng ngập khoảng một mét, nhưng nước cũng rút nhanh. 

Mô tả ảnh.
Phố Định Công đến 14h chiều nước vẫn chưa rút hết.
Mô tả ảnh.
Nước ở đây ngập khoảng 40-50cm, nhiều xe bị chết máy.
Mô tả ảnh.
Nước trùm nửa bánh xe ô tô trên đường Giải Phóng.

Một số địa điểm như Hà Đông, Linh Đàm... đã có mưa từ khá sớm và càng đến gần trưa, mưa càng nặng hạt hơn. Trên một số tuyến đường nhỏ bắt đầu ngập nhẹ. Hiện chưa xuất hiện dông lốc trên địa bàn. 

Mô tả ảnh.
Người dân phải dùng đồ đạc che chắn, tránh nước tràn vào nhà.

Mưa lớn đã khiến phần lớn cửa hàng, quán xá tại các tuyến đường trên đều phải đóng cửa vì bị ngập. Tại một số phố như Định Công, Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) , người dân phải dùng thanh chắn để ngăn nước tràn vào nhà. Một số ngôi nhà có nền thấp bị nước mưa dồn vào như sóng vỗ khiến người dân phải vất vả dùng chổi để quét nước và cát ra ngoài. 

Mô tả ảnh.
Giao thông, đi lại gặp nhiều khó khăn.

Một số khu phố Hà Nội đã xuất hiện tình trạng ngập úng kéo dài. Tình trạng ngập úng quá nửa bánh xe khiến người đi xe máy phải xuống xe dắt vì không thể phóng xe qua. Không ít xe bị chết máy và chủ xe thì ngã vì xe chết máy khi mức độ ngập quá lớn.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu giảm.  Từ hôm nay (1/8) đến ngày 03/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to (phổ biến 100-300mm cả đợt, cục bộ có nơi lớn hơn 400mm). Mưa lớn cũng sẽ tiếp diễn Hà Nội trong những ngày tới.

Điện Biên: Vỡ đập, hàng trăm xe máy trôi đầy đường
Hiện tại chưa có thống kê thiệt hại nhưng ít nhất có 4 người bị lũ cuốn và gần 100 chiếc xe máy…. Của các hộ dân đã bị lũ cuốn phăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn