Điện Biên: Vỡ đập, hàng trăm xe máy trôi đầy đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện tại chưa có thống kê thiệt hại nhưng ít nhất có 4 người bị lũ cuốn và gần 100 chiếc xe máy…. Của các hộ dân đã bị lũ cuốn phăng.

Đêm qua và rạng sáng nay (1/8), tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, đã xảy ra vỡ đập do mưa lớn trên diện rộng.

Mô tả ảnh.
Nước lũ đã cuốn trôi hàng trăm xe máy của các hộ dân.

Khoảng 3h sáng nay, đập Huổi Củ bị vỡ đã tạo thành lũ ống dồn về khu vực thuộc khối Tân Tiến, thị trấn Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Đập Huổi Củ nằm cheo leo trên đỉnh núi cách khu Tân Tiến khoảng hơn 300m, nên khi vỡ đập, nên dòng nước trở nên hung hãn gấp ngàn lần, ập xuống một trong những khu dân cư sầm uất nhất của thị trấn Tuần Giáo.

Lũ đã cuốn trôi 4 người đi hàng trăm mét nhưng may mắn đã được cứu thoát trong tình trạng bị thương, trong đó có người khá nguy kịch

Do lũ xảy ra bất ngờ, đã tràn qua nhà, cuốn trôi hơn 50 chiếc xe máy và đồ điện, đồ gia dụng của gia đình anh Dương và anh Giáo đang kinh doanh thương mại trên địa bàn.

Mô tả ảnh.
Nhiều tài sản của các hộ dân đã bị lũ cuốn phăng.

Nước lũ cũng đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà,  nhiều tài sản của các hộ dân. Hiện tại chưa có thống kê thiệt hại nhưng ít nhất đã có gần 100 chiếc xe máy cùng đồ nội thất, gia dụng gia đình (giường, tủ, tivi, tủ lạnh...) bị lũ cuốn phăng. 

Hàng chục hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng. Rất may chưa có thiệt hại về người

Ngay trong khi lũ ống xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống lũ bão tỉnh Điện Biên và huyện Tuần Giáo đã có mặt tại hiện trường triển khai các phương án phòng chống.

Ban chỉ huy cũng đã cử lực lượng Công an, Quân đội đến giúp các hộ dân thu hồi tài sản bị lũ cuốn trôi.

Đồng thời thành lập 4 đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão ở các xã vùng cao thường xảy ra lũ ống, lũ quét.

Mô tả ảnh.
Những chiếc xe máy ngổn ngang sau khi bị lũ cuốn.

Công an huyện cũng vớt được hơn 15 chiếc xe máy bị cuốn trôi tập kết tại trụ sở để trả cho người dân.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương từ hôm nay (1/8) đến ngày 03/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to (phổ biến 100-300mm cả đợt, cục bộ có nơi lớn hơn 400mm). Khu vực mưa lớn tập trung ở các tỉnh Đông Bắc và từ đêm nay vùng mưa lớn sẽ mở rộng thêm ra khu vực Việt Bắc và Tây Bắc. Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật 7-8, sóng biển cao từ 1,5-2,5m, biển động.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc (đặc biệt là: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La) và ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối, ngập lụt đô thị ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở cấp 2-3.

Sa Pa lại bất ngờ chuyển rét đậm 15 độ C giữa mùa hè
 Đêm qua và rạng sáng nay Sapa bất ngờ chuyển rét đậm đột ngột 15, 3 độ C giữa mùa hè.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn