Muôn kiểu hoang tưởng của "đại ca" ở trại cai nghiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có người nghiện bị ảo giác, trèo lên giường tầng rồi "bay" úp mặt xuống sàn bêtông. Người khác đòi chém giết cột đèn vì tưởng con rắn 2 đầu...

Có người nghiện ở cơ sở Nhị Xuân (TP HCM) bị ảo giác, trèo lên giường tầng rồi "bay" úp mặt xuống sàn bêtông. Người khác đòi chém giết cột đèn vì tưởng con rắn 2 đầu...

Theo bác sĩ Trần Hữu Nghĩa - Trung tâm cai nghiện ma túy Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP HCM) - ngày đầu chiến dịch thu gom người nghiện theo quyết định của UBND TP HCM, cơ sở tiếp nhận tới 400 người nghi dương tính với ma túy không nơi cư trú.

Nhiều năm trước, Nhị Xuân có thể tiếp nhận từ 2.000 - 3.000 người nghiện vào cắt cơn, giải độc vì trung tâm cho học viên nằm giường tầng. Tuy nhiên, hiện nơi này chỉ tiếp nhận chưa tới 1.000 người vì số người nghiện ma túy tổng hợp bị loạn thần quá nhiều, không thể bố trí giường tầng, sợ nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ Nghĩa và học viên cai nghiện bị ảo giác. 

Theo bác sĩ này, khi được xếp nằm giường tầng, một số người leo lên cao rồi nói đôi tay là cánh, mình là siêu nhân rồi nhảy úp mặt xuống sàn bêtông. Đây toàn là dân anh chị, có máu giang hồ trong chốn ăn chơi ở Sài Gòn.

"Vừa rồi, học viên tên Mạnh, xăm trổ đầy mình bay từ giường tầng 3 xuống đất chấn thương rất nặng vùng mặt, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu", ông Nghĩa cho biết.

Đó là hậu quả của việc chơi ma túy tổng hợp (cả heroin, ma túy đá, bồ đà, cần sa). Họ hút chích một thời gian thì chất gây nghiện tác động đến hệ thần kinh gây ảo giác, hoang tưởng, rối loạn tâm thần.

Có con nghiện tại đây hay tưởng tượng những cái không có thực như khi nhìn thấy cây cột đèn thì nói con rắn 2 đầu đang hút máu nên la hét, gọi mọi người mang dao đến giết.

"Từ camera quan sát, chúng tôi phát hiện điều này nên phải tháo hết giường tầng, trải nệm dưới đất cho họ nằm để tránh tình trạng người nghiện mất kiểm soát, lao từ trên cao xuống đất", bác sĩ Nghĩa cho biết.

Mô tả ảnh.
Trúc Ly bị loạn thần nên ngủ vùi 9 ngày.

Theo các nhân viên tại Nhị Xuân, trước đây con nghiện ở ngoài tự do nên khi bị đưa vào trung tâm thì gò bó, trở nên hung dữ, la hét, kích động, chửi bới đòi ra ngoài tìm thuốc.

"Những ngày như vậy, nhân viên, cán bộ của trung tâm rất vất vả. Chúng tôi phải làm việc từ 9h ngày hôm trước đến 3h hôm sau", ông Nghĩa nói và cho biết từ kinh nghiệm nhiều năm, khi tiếp nhận những người này thì lập tức cho uống thuốc, cắt cơn giải độc nếu không là họ quậy phá, la hét.

Học viên tên Đỗ Văn Ninh (17 tuổi, ở Long An) khi còn ở nhà hay bị ảo giác, hoang tưởng xách dao đi quậy phá, chém cha mẹ. Anh ta nghĩ đấng sinh thành là người xấu nên phải giết chết.

"Thậm chí không có việc gì làm em lấy bật lửa đốt nhà. Khi vào trung tâm nhìn thấy bác sĩ, cán bộ giáo dục thì em nghĩ là công an truy đuổi nên bỏ chạy", Ninh kể.

Học viên tên Bùi Quốc Tân (21 tuổi, ở quận Tân Phú, TP HCM) được gia đình nhờ công an mang vào cơ sở này gửi theo chế độ dịch vụ. Khi đến nơi toàn thân anh này bị dán băng keo, đầu đội nón bảo hiểm. Người thân kể, Tân ở nhà chơi ma túy đá xong bị ảo giác là lao đầu vào tường nên người nhà phải đội nón bảo hiểm cho anh ta.

Bác sĩ Nghĩa chỉ vào màn hình camera, nơi học viên nữ tên Trúc Ly (19 tuổi, ở tỉnh Bến Tre) đang nằm. "Cô ta vào đây được vài ngày nhưng cứ ngủ vùi. Khi gọi dậy thì Ly nói phải ngủ xả đá 9 ngày sau mới dậy, lúc đó em sẽ nói cho bác sĩ biết 2 người bạn trai của em. Em phá thai 3 lần rồi", vị bác sĩ này kể.

Thiếu nữ biến thành "con ma khát dục" hằng đêm
"Điều dưỡng trực đêm đi kiểm tra thì tá hỏa khi bắt gặp H trần truồng ở trong phòng 1 bệnh nhân nam và đang quan hệ với bệnh nhân này", bác sỹ Phạm Văn Thìn kể.
Theo:  khoevadep.com.vn