Ngày 24/1, miền Bắc rét cực điểm, nhà nghỉ cháy phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay, 24/1 được dự báo là ngày rét cực điểm nhất ở miền Bắc. Nhiệt độ toàn miền đều dưới 10 độ C.

Miền bắc rét cực điểm

Từ rạng sáng ngày 23/1, không khí lạnh chính thức ảnh hưởng mạnh đến toàn miền Bắc khiến nền nhiệt giảm sâu, đặc biệt là đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn. Nhiệt độ xuống đến -2,5 độ C, băng giá xuất hiện dày đặc.

Trong đêm ngày 23, nhiệt độ tiếp tục giảm mạnh. Ngày 24/1, được đánh giá là ngày rét nhất trong đợt không khí lạnh này.

Theo ghi nhận của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, cho thấy đến 19h ngày 23-1 tại Mẫu Sơn nhiệt độ giảm xuống -2,5oC, tại đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện băng giá phủ trắng cây cỏ; Đồng Văn (Hà Giang) 1,6oC, Sa Pa (Lào Cai) 1,8oC; Trùng Khánh (Cao Bằng) 3,7oC; Mộc Châu (Sơn La) 3,4oC; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 1,5oC, Pha Đin (Điện Biên) 2,6oC; Văn Chấn (Yên Bái) 0oC...

Tại một số tỉnh đồng bằng như Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình... nhiệt độ cũng dao động trong khoảng từ 5 - 9oC.

Không khí lạnh có cường độ rất mạnh tràn sâu vào miền Trung khiến nhiệt độ tại TP Vinh (Nghệ An) cũng giảm xuống mức 10,4oC; Hà Tĩnh 12,4oC.

Tại Mẫu Sơn, "Gió thổi vù vù, rét như cắt da cắt thịt" là cảm nhận của anh Tiến, nhân viên công ty du lịch đóng tại Mẫu Sơn. "Cây cối từ đỉnh núi xuống phía dưới khoảng 200 mét đã ngả màu trắng xóa. Lan can các ngôi nhà đã mọc băng. Trời mưa nhỏ và sương mù dày đặc, đứng cách xa 5-10 mét không nhìn thấy gì", anh Tiến mô tả tiếp.

Mô tả ảnh.
Tuyết phủ trắng xóa đỉnh Mẫu Sơn

Hễ có băng tuyết là cháy phòng nhà nghỉ

Băng tuyết là hiện tượng thời tiết tương đối hiếm ở Việt Nam. Chính vì vậy khi xuất hiện thường thu hut rất đông sự chú ý của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tại 2 địa điểm là Sa Pa và Mẫu Sơn, tính đến thời điểm này, đã có rất đông khách du lịch từ khắp nơi đổ về, dẫn đến hiện tượng cháy phòng nhà nghỉ, khách sạn.

Theo ghi nhận, tại Mẫu Sơn, các phòng nhà nghỉ đều đã hết. Ông Phan Văn Sính là chủ của khu nhà nghỉ 7 Gian cho biết: "Phòng hết từ lâu rồi, giờ này đừng mong kiếm được phòng ở Mẫu Sơn".

Ông Sính cũng cho biết thêm, băng giá đã bắt đầu bao phủ Mẫu Sơn từ chiều 23/1. Được biết, nhiều bạn trẻ sau khi lặn lội lên đến đỉnh Mẫu Sơn chụp được vài tấm hình “tự sướng” với băng giá, đã phải xuống núi để về TP Lạng Sơn tìm chỗ nghỉ qua đêm và ngày mai (từ hôm nay 24/1) lại lên núi tiếp tục săn ảnh với hi vọng băng tuyết dày hơn.

Tuyết rơi trắng xóa, băng giá phủ kín Sa Pa và Mẫu Sơn
Tuyết rơi trắng xóa, băng giá phủ kín Sa Pa và Mẫu Sơn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rạng sáng ngày 24/1, nhiệt độ ở Sa Pa chỉ còn -2 độ. Sa Pa và Mẫu Sơn đón đợt rét mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Bắt quả tang bốn thanh niên hiếp dâm thiếu nữ
Bắt quả tang bốn thanh niên hiếp dâm thiếu nữ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an đã bắt quả tang 4 thanh niên này có hành vi hiếp dâm tập thể một thiếu nữ.
Theo:  khoevadep.com.vn