Nguyễn Hải Dương khoanh tay, khóc xin lỗi mẹ Vũ Văn Tiến

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi nhìn thấy mẹ của đồng phạm, sát thủ Vũ Văn Tiến trong vụ thảm án tại Bình Phước đã khoanh tay cúi đầu nhận lỗi, hai hàng nước mắt chảy dài...

Trong 2 ngày 12 và 13/5 tới đây, TAND tối cao TP HCM quyết định tổ chức xét xử phúc thẩm lưu động vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.

Bà Vũ Thị Thi (ngụ H.Hóc Môn, TPHCM, mẹ ruột Vũ Văn Tiến) vẫn luôn hồi hộp, lo lắng không yên, và không thôi hy vọng Tiến sẽ được kết án chung thân. Từ ngày Tiến bị bắt, cứ theo lịch thăm nuôi bà đều vào với con, không bỏ sót ngày nào. 

Bà Thi kể lại, có một lần, bà vô tình gặp Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, chủ mưu vụ thảm sát) đang bước ra với gia đình, bà toan chạy lại muốn hỏi Dương vì sao lại lừa con bà phạm tội như thế.

“Tuy nhiên, giờ đây Dương cũng đã chịu bản án tử hình, nên tôi dừng lại, nhìn hắn từ xa. Thấy vậy, Dương hỏi một cán bộ điều gì đó, rồi quay sang tôi, khoanh tay trước ngực cúi đầu xin lỗi. Khi Dương ngẩng lên, hai hàng nước mắt ướt đẫm.

Tôi thấy vậy cũng nhẹ phần nào vì chắc chắn rằng con tôi là đứa lương thiện. Con tôi dại, nó phải chịu nhưng với mức tử hình thì tôi không cam tâm, vì nó chỉ bị xúi giục mà thôi”. - bà nói.

Nguyễn Hải Dương khoanh tay, khóc xin lỗi mẹ Vũ Văn Tiến
 Sát thủ Nguyễn Hải Dương

Cũng theo bà Thi, hiện tại, bà đang giữ cuốn sổ với hơn 10.000 chữ ký từ khắp mọi nơi để xin tòa suy xét lại án phạt mà Tiến đang chịu.

Bà Thi xúc động chia sẻ: "Chỉ còn 10 ngày thôi, con trai tôi sẽ phải ra tòa lần nữa, lần ra tòa này cũng là hy vọng cuối cùng về việc Tiến có được giảm án xuống chung thân hay không. Mấy ngày nay tôi không tài nào ngủ được, đêm nào cũng nhớ về con. Tôi hy vọng con tôi sẽ có một cơ hội sống”.

Người mẹ nặng nỗi đau về con này luôn mong mỏi được gia đình nạn nhân tha thứ, bà muốn quỳ xuống xin lỗi họ, muốn thắp nén nhang hối lỗi giúp con mình, nhưng đến nay vẫn không thể làm được điều đó khiến bà day dứt không yên.

Tuy nhiên, với một bà mẹ đang nghĩ về án tử của con, bà Thi hiểu được tâm trạng của gia đình ông Lê Văn Mỹ (nạn nhân trong vụ thảm sát) nên bà vẫn chờ đợi họ mở lòng cho bà một cơ hội.

Cũng theo bà Thi, không ít lần gia đình bà bị người ta hăm dọa. Thế nhưng bà không trách họ, bà cho rằng trước mỗi cái ác người ta có quyền căm phẫn, chửi rủa.

Liên quan đến phiên xét xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước tới đây để xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại – đồng phạm của Nguyễn Hải Dương trong vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ. Phía bị hại cũng có đơn yêu cầu toà tăng hình phạt đối với Thoại.

Trong lần xét xử này, có 6 luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Do Nguyễn Hải Dương không kháng cáo, HĐXX đã chỉ định luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP. HCM) bảo vệ quyền lợi ích cho anh ta.

74 người chết vì tai nạn giao thông sau 3 ngày nghỉ lễ
74 người chết vì tai nạn giao thông sau 3 ngày nghỉ lễ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ trong ngày 2/5, số vụ tai nạn giao thông và số người thương vong ghi nhận được đều tăng mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn