Nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ tử vong hôm mùng 3 Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyên nhân dẫn đến tử vong của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà đã được làm rõ.

Cụ thể ngày 3/3, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, nguyên nhân tử vong của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi, trú thôn An Hướng, xã Gio An, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đã được làm rõ và đưa ra kết luận: “Nguyên nhân tử vong mẹ là choáng không hồi phục do tắc mạch ối, nguyên nhân tử vong con suy thai trên bệnh lý tắc mạch ối của mẹ”.

Cũng theo ông Thành, khi sản phụ vào phòng sinh có diễn biến lâm sàng bệnh tiến tiến triển nhanh, suy tuần hoàn và hô hấp. Vi thể cho thấy có vật thể lạ trong lòng mạch máu phổi của sản phụ, đại thể cho thấy cổ tử cung không có vết rách, co hồi tốt.

Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đưa ra kết luận nói trên dựa vào căn cứ diễn biến ca sinh và kết quả giám định pháp y 4 mẫu vi thể.

Người thân bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của chị Hà.

Ngay sau đó Công an huyện Gio Linh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, niêm phong hồ sơ, bệnh án của sản phụ và hiện chưa có kết luận về vụ việc.Theo tin tức đã đưa, sản phụ Hà đau bụng sinh và được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh vào khoảng đêm 20/2. Đến 10h15 sáng 21/2, sản phụ Hà được đưa vào phòng chờ sinh. Cảm thấy sức khỏe sản phụ không tốt nên gia đình đã xin được chuyển viện nhưng y tá không chấp thuận. Đến khoảng 13h cùng ngày, chị Hà được phát hiện đã tử vong cùng cháu bé sơ sinh trong phòng sinh của bệnh viện huyện Gio Linh.

Ngày mùng 3 tết Nguyên đán, gia đình anh Nguyễn Xuân Thế (chồng nạn nhân) đã nghẹn ngào làm lễ mai táng cho sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong.

Hai mẹ con sản phụ tử vong ngày mùng 3 Tết trong phòng sinh
"Lúc chúng tôi xông vào thì trong phòng chỉ có một nữ nhân viên y tế. Phòng sinh có dấu hiệu đã được dọn dẹp qua", anh Thế kể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn