Nhà hàng nổi bị sập không đăng kiểm, đăng ký kinh doanh nội địa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cty Du lịch Vĩnh Tiến có đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống trên biển nhưng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.

Tối 23.7, liên quan đến vụ sập nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận, lồng bè của Cty Du lịch Vĩnh Tiến có đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống trên biển nhưng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.

Vụ chìm nhà hàng nổi khiến hàng trăm người hoảng loạn la hét. Những người ở trên bờ ném phao xuống nước, tìm cách cứu những người bị mắc kẹt nhưng 2 người tử vong.

me
Hiện trường vụ sập nhà hàng nổi.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Liễu Chi (SN 1993, trú tỉnh Tiền Giang) và anh Đinh Công Duẩn (sinh 1987, trú huyện Bến Lức, tỉnh Long An). 

Họ là nhân viên của Cty Kỹ Năng Việt (trụ sở tại TP HCM) đi du lịch tại Ninh Thuận vào sáng 22.7. Tổng số người trong đoàn đi du lịch ra nhà hàng nổi của Cty Du lịch Vĩnh Tiến là khoảng 47 người (trong đó có 43 người lớn và 5 trẻ em).

Về xử lý vụ việc, ông Trần Quốc Nam - Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho các cơ quan chứa năng trong tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc trong thời gian sớm nhất.

"UBND tỉnh thông báo đình chỉ hoạt động tạm thời các tàu đáy kính kinh doanh vận tải đường thủy nội địa và các lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống tại vịnh đến khi điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời tiến hành kiểm tra nếu như hội đủ điều kiện theo quy định pháp luật mới cho hoạt động kinh doanh trở lại" - ông Nam cho hay.

Như Lao Động đã đưa tin, theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận, lồng bè của Cty Du lịch Vĩnh Tiến có đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống trên biển nhưng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.

Chia sẻ mất mát với nhân thân nạn nhân, UBND huyện Ninh Hải đã hỗ trợ 2 nạn nhân bị chết 8 triệu đồng; 2 du khách bị thương nặng 4 triệu đồng và 2 người bị thương nhẹ 2 triệu đồng.

UBND tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ 2 triệu đồng cho hai nạn nhân chết đuối và hỗ trợ cho 4 du khách bị thương, mỗi người 500 ngàn đồng.
Các nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi một tàu đáy kính tông vào nhà hàng bè nổi Vĩnh Tiến khiến nhà hàng bị chìm.

Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Họ hốt hoảng, la hét, mặt tái mét khi được đưa lên bờ, trong đó nhiều phụ nữ bồng con khóc lóc", một nhân chứng vụ sập nhà hàng cho biết.
Vụ sập nhà hàng nổi: Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở lồng bè
Vụ sập nhà hàng nổi: Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở lồng bè
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) bị sập khiến gần 300 người rơi xuống biển. Hiện, các cơ sở lồng bè tại đây tạm đình chỉ hoạt động.
Nhân chứng nhìn thấy tàu đáy kính đâm vào nhà hàng nổi Ninh Thuận
Nhân chứng nhìn thấy tàu đáy kính đâm vào nhà hàng nổi Ninh Thuận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi một tàu đáy kính tông vào nhà hàng bè nổi Vĩnh Tiến khiến nhà hàng bị chìm.
Theo:  khoevadep.com.vn