Nhờ một bát súp, may mắn thoát chết bởi thảm họa động đất Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ dừng chân lại ăn một bát súp mà ông Rob Heymink đã may mắn thoát chết khỏi trận lở tuyết khủng khiếp do ảnh hưởng của trận động đất ở Nepal.

Nói chuyện với báo chí, ông Rob Heymink, một giám đốc công ty văn phòng ở Úc cho biết ông đã may mắn thoát chết khỏi trận lở tuyết bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất diễn ra ở Nepal hôm 25/4 vừa qua nhờ một bát súp.

Ông Heymink kể lại, vào trưa ngày 25/4, ông tham gia chuyến leo núi đầu tiên lên đỉnh Everest. Khi chỉ còn cách khu trại dành cho những người leo núi ở lưng chừng sườn núi khoảng 40 phút đi bộ, ông cảm thấy đói và quyết định dừng lại bên đường để ăn một bát súp lấy sức trước khi thực hiện hành trình leo núi.

Mô tả ảnh.
Ông Heymink (đội mũ xanh) đã may mắn thoát chết khỏi thảm họa nhờ một bát súp.

Khi ông Heymink bắt đầu lên đường, ông cảm nhận thấy những rung động ngày càng dữ dội dưới lòng đất. Sau đó, ông nghe thấy tiếng đá rơi ào ào ở trên đầu, nên nép vào vách núi để tránh và không ngừng lo sợ rằng chỗ mình đang đứng sẽ bị sụt xuống. Tiếp đó, ông nghe thấy tiếng tuyết đang ồ ạt kéo xuống từ trên đỉnh núi, dấu hiệu của một trận lở tuyết khủng khiếp.

Mặc dù phải chứng kiến những hình ảnh khủng khiếp của trận bão tuyết, thế nhưng may mắn cho ông Heymink, ông đã dừng lại ăn bát súp nên đến chỗ cắm trại muộn hơn so với những người khác.

Hiện ông Heymink đang trên đường đi bộ xuống điểm tập kết ở Lukla cùng với những người sống sót khác, và dự kiến tới ngày mai mới có thể đến được điểm tập kết này và trở về Kathmandu.

Trận lở tuyết đã biến cả khu cắm trại giữa lưng chừng đỉnh Everest thành một “chiến địa” ngổn ngang lều bạt với nhiều người bị chôn vùi và thiệt mạng

Hiện tại, số người thiệt mạng tại dãy Everest do trận lở tuyết ảnh hưởng từ thảm họa động đất tràn xuống khu cắm trại của những người leo núi là 18 người, 60 người khác bị thương.

Đây là trận thiên tai đẫm máu nhất trong 80 năm qua ở đất nước này.

Động đất ở Nepal: Người Việt thoát chết kể lại phút kinh hoàng
Động đất ở Nepal: Người Việt thoát chết kể lại phút kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sống sót thần kỳ sau vụ động đất kinh hoàng tại Nepal ngày 25/4, nhiều người Việt vẫn không khỏi hoảng sợ khi nghĩ lại lúc cận kề tử thần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn