Những cơ sở để Minh Béo có thể trắng án sau phiên tòa hôm nay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Diễn viên hài Minh Béo và gia đình đang rất hi vọng trong phiên tòa hôm nay, Minh Béo sẽ được xử trắng án nhờ “luật sư tóc trắng”.

Ngày 29/6 (giờ địa phương), phiên xử trước sơ thẩm của Minh Béo sẽ được diễn ra. Tại phiên tòa này, luật sư biện hộ và đại diện bên công tố sẽ đưa ra các bằng chứng liên quan đến cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em của Minh Béo. Hai bên sẽ tiến hành thương lượng và thống nhất với nhau để đưa ra quyết định (nếu có thể).

Được biết nghe theo lời chỉ dẫn của nữ luật sư Mia Yamamoto, gia đình Minh Béo trong suốt thời gian qua tránh tiếp xúc với truyền thông. Anh Thiện Thành - cậu họ của nam danh hài cho biết: "Gia đình từ chối trả lời báo chí vì sợ áp lực từ dư luận. Mẹ và anh trai Minh Béo chưa có kế hoạch về Việt Nam.

Trước khi diễn ra phiên xử sơ thẩm lần này, nhiều ý kiến cho rằng Minh Béo rất có thể sẽ được “trắng án” nhờ “luật sư tóc trắng”. Đây là những ý kiến hoàn toàn có cơ sở bởi trước đó, bà Mia luật sư biện hộ của Minh Béo đã 2 lần xin dời lại phiên tòa trước sơ thẩm như một chiến thuật kéo dài thời gian để chuẩn bị kỹ hơn đường đi nước bước để tạo lợi thế cho thân chủ trong phiên thương lượng ngày 29/6.

Mô tả ảnh.
Gia đình Minh Béo hy vọng anh sẽ trắng án nhờ luật sư Mia

Theo nguồn tin trước đó từ một số người có mặt tại phiên tòa xét xử thứ 3 cách đây hơn 1 tháng, tâm trạng Minh Béo lúc này dường như khá tốt. Anh bớt căng thẳng, gương mặt tươi tỉnh và thần thái cũng tự tin hơn. Thậm chí tuy ngồi trong tù, nhưng nam danh hài đã viết được đến 4 kịch bản.

Trong khi đó, ngoài đều đặn vào tù thăm nom và động viên tinh thần con, mẹ và anh trai Minh Béo cũng đã xin ở nhờ tại một ngôi chùa ở quận Cam, hàng ngày cầu nguyện cho nam danh hài tai qua nạn khỏi. Có thể thấy, gia đình anh có phần bình tĩnh trước mọi chuyện thay vì gấp gáp, luôn trong trạng thái lo lắng như trước kia. Điều đó đã nói lên rằng không chỉ Minh Béo, mà chính mẹ, anh trai và cậu họ của anh cũng đều rất mực tin vào khả năng cãi trắng án cho anh của bà Mia.

"Nếu chỉ nhận mức án thấp nhất là 3 tháng tù giam thì Minh Béo có thể bị trục xuất ra khỏi Mỹ, ra sân bay về Việt Nam ngay sau khi tòa tuyên án vào ngày 29/6. Bởi vì thời gian giam giữ của Minh đã đủ 3 tháng. Gia đình muốn cùng Minh về nước", anh Thiện Thành nhấn mạnh.

Trước đó, diễn viên hài Minh Béo đã bị bắt tại Mỹ với cáo buộc 3 tội danh: PC 288(a) - lạm dụng tình dục với trẻ 14 tuổi, 288.4(b)PC - hẹn trẻ dưới 14 tuổi để lạm dụng tình dục và 288a(b)(1)PC - quan hệ bằng miệng ở chỗ kín với trẻ dưới 18 tuổi.

 

Tổ quốc nghẹn ngào tiễn các anh - phi hành đoàn CASA-212
Tổ quốc nghẹn ngào tiễn các anh - phi hành đoàn CASA-212
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 30/6, lễ viếng 9 thành viên phi hành đoàn CASA-212 sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn