Những vụ cưỡng bức ở Ấn Độ khiến cả thế giới bàng hoàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo một cuộc khảo sát, có đến 97% nữ giới ở Ấn Độ kể rằng họ từng là nạn nhân của một vụ quấy rối tình dục nào đó.

Có lẽ, chưa nơi nào trên thế giới nạn hiếp dâm phổ biến như ở Ấn Độ. Trong số đó, không ít vụ quấy rối tình dục khiến cả thế giới phải bàng hoàng, phẫn nộ.

Tự tử không thành, thiếu nữ bị ngư dân thay nhau hãm hại

Vụ việc thương tâm vừa mới xảy ra cách đây ít ngày tại đất nước có dân số đông thứ 2 thế giới này. Theo đó, nạn nhân cùng với cùng bố mẹ và 5 chị em khác cùng nhau lên thuyền ra biển để tự sát sau khi cả nhà họ bị đuổi khỏi làng ở khu vực Puducherry, Ấn Độ.

Hai người em và mẹ của cô gái đã chết đuối dưới biển, trong khi bố và 2 em gái khác của cô cũng bị dạt vào một địa điểm khác dọc bãi biển này.

Sau khi bị sóng biển cuốn trôi khoảng 1 km cách nơi tự tử, cô đã bị hai ngư dân cưỡng hiếp trong khi vẫn đang nằm mê man trên bãi biển.

Cảnh sát đã phát hiện 2 đối tượng có những hành vi đáng ngờ tại thời điểm xảy ra vụ tấn công. Hai nghi phạm này được xác định là hai thợ bắt cua S Raja, 35 tuổi và K Vijaykumar, 32 tuổi ở huyện Villupuram, tỉnh Tamil Nadu. Cả hai đã bị bắt ngay sau đó và đã thú nhận hành vi hiếp dâm với cảnh sát.

Hai thiếu nữ bị cưỡng bức rồi treo cổ trên cây xoài

Theo thông tin vụ việc, vào ngày 28/5/2014, hai thiếu nữ trong độ tuổi từ 14 – 15 được phát hiện treo trên cây xoài ở huyện Badaun, thuộc bang Uttah Pradesh, Ấn Độ. Do gia đình nạn nhân không có nhà vệ sinh nên hai thiếu nữ đã ra ngoài đi vệ sinh thì bị mất tích. Sau đó, gia đình đã phát hiện nạn nhân bị treo trên cành cây. 

Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đã khẳng định hai thiếu nữ bị tấn công tình dục trước khi bị treo cổ. Thế nhưng, khám nghiệm pháp y từ Cục Điều tra Trung ương (CBI) lại khẳng định không có điều này. 

Cô gái bị cưỡng hiếp tập thể theo lệnh của làng

Sự việc xảy ra hôm 21/1/2014 tại làng Subalpur, cách thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal khoảng 240 km về phía tây. Theo đó, cô gái 20 tuổi, chưa lập gia đình và thuộc bộ tộc Santhal. Nạn nhân bị phát hiện có quan hệ tình cảm với một thanh niên Hồi giáo ở làng bên cạnh. Trưởng hội đồng làng sau đó tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để xét xử hai người.

Hội đồng làng, gồm những người lớn tuổi, có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc sống vùng nông thôn, đặc biệt là ở miền bắc Ấn Độ. Họ thường đưa ra các luật lệ và trừng phạt các hành vi được cho là vi phạm đạo đức, phong tục.

"Cô gái và bạn trai bị trói vào hai cây khác nhau. Họ bị phạt 25.000 rupee (400 USD) một người. Gia đình cô gái không có khả năng nộp phạt", Sudhakar nói. "Trưởng hội đồng làng ra lệnh cô gái nên bị dân làng cưỡng hiếp như một hình phạt thay thế".

Chàng trai Hồi giáo được trả tự do sau khi đồng ý nộp phạt trong vòng một tuần. Cô gái được đưa đến một nhà kho và bị cưỡng hiếp tập thể.

Ngay sau đó, 13 người bao gồm cả trưởng hội đồng làng, có tên trong đơn tố cáo đã bị bắt

Thiếu nữ bị hiếp dâm rồi thiêu sống khi đang mang bầu

Cô gái mới 16 tuổi bị một nhóm ít nhất 6 người tấn công lần đầu hôm 26/10/2013. Những kẻ này sống gần nhà cô. Ngay ngày hôm sau, chúng lại tiếp tục bắt cóc và hãm hiếp cô. Vụ thứ hai xảy ra khi nạn nhân đang trở về sau khi đến đồn cảnh sát trình báo về vụ đầu tiên.

Sau đó, gia đình cô phải chuyển chỗ ở. Tuy nhiên, gần hai tháng sau, vào hôm 23/12, thiếu nữ này bất ngờ bị hai kẻ thân thiết với những nghi phạm trên châm lửa thiêu khi đang ở nhà một mình. Cô gái bị bỏng đến 65% cơ thể và qua đời ở bệnh viện vào đúng đêm cuối cùng của năm 2013. Được biết, thiếu nữ này còn đang mang thai.

Mô tả ảnh.
Mẹ nạn nhân đau đớn bên thi hài con.

Cái chết của cô gái làm dấy lên làn sóng phản đối ở khắp thành phố. Bất chấp những nỗ lực thắt chặt pháp luật của chính quyền, nạn cưỡng hiếp, tấn công và quấy rối tình dục phụ nữ ở Ấn Độ vẫn chưa được dập tắt.

Theo thống kê, tại Ấn Độ, cứ 22 phút lại có một vụ hiếp dâm. Trong đó, tỉ lệ hiếp dâm ở thủ đô New Delhi là cao nhất, bởi vậy, thủ đô này còn có tên gọi khác là "thủ đô hiếp dâm". Thống kê tháng 6/2013, thủ đô New Delhi xảy ra 806 vụ cưỡng hiếp, bình quân hơn 4 vụ/ngày. Năm 2012, con số này là 706 vụ. Theo kết quả khảo sát của Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc trên CNN năm 2012 chỉ ra rằng, 95% trong số 2.001 phụ nữ tham gia khảo sát ở New Delhi cảm thấy bất an tại các nơi công cộng.

Tại những nơi khác, tình trạng hiếp dâm cũng xảy ra liên tục và đang là mối đe dọa lớn với phụ nữ.

Mặc dù đã có nhiều biện pháp chống lại nạn hiếp dâm như: Thành lập đội đặc nhiệm nữ chống hiếp dâm, xử nặng những vụ hiếp dâm tập thể, tuyên truyền xóa bỏ hủ tục... tuy nhiên, cho đến nay, hiếp dâm vẫn được coi như một vấn nạn khiến phái nữ ở đất nước này luôn nơm nớp lo sợ.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link