Những vụ giáo viên đánh, sỉ nhục học sinh chấn động dư luận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh cô giáo lâu nay vẫn được ví như người mẹ hiền thứ hai nhưng một số trường hợp đang làm ảnh hưởng không tốt đến người giáo viên.

Học sinh bị cô giáo sỉ nhục

Mới đây, nữ sinh lớp 8 trường THCS Trần Quốc Toản (Nha Trang, Khánh Hòa) nhất quyết đòi chết nếu cha mẹ không cho chuyển trường đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Cộng đồng phẫn nộ trước nguyên nhân buộc nữ sinh phải yêu cầu bố mẹ cho chuyển trường. Em thường xuyên bị cô giáo dạy văn tát tai, cho cả lớp sỉ nhục.

Theo lời tố cáo của nữ sinh, cô giáo N. V. Y. N. là giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản có thái độ phân biệt, đối xử, thậm chí là hay dò bài, hù dọa, gọi con bà Vy là đồ khùng và đưa bé ra chế nhạo, làm trò cười cho cả lớp.

anh phunutoday.vn

Đơn tố cáo của gia đình nữ sinh bị đánh gửi các cấp tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Zing).

Trước đó, ngày 26/3, phụ huynh này đã gửi đơn tố cáo hành vi của cô N. lên trường THCS nói trên và Phòng GD&ĐT Thành phố Nha Trang. "Tại biên bản họp xử lý khiếu nại của trường ngày 26/3, nữ giáo viên thừa nhận có những sai phạm với em Loan như "Đánh và sỉ nhục học sinh, sau đó, cho các bạn trong lớp sỉ nhục theo cô". 

Ngay sau đó, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Tuấn đã yêu cầu cô giáo N. xin lỗi học sinh trước lớp và phụ huynh, viết kiểm điểm. Nhà trường sau đó đã không phân cô N. dạy lớp em L. nữa. Tuy vậy, theo bà Vy, sau khi bị kiểm điểm, nữ giáo viên vẫn can thiệp vào lớp con gái bà đang học, khiến bạn bè tẩy chay, xa lánh cháu. Giáo viên này sau đó vẫn giữ chức Trưởng bộ môn Văn của nhà trường cho đến hết năm học.

Đến ngày, 9/8, bà Vy tiếp tục có đơn kiến nghị gửi Bộ GD&ĐT cùng UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang yêu cầu xử lý vụ việc liên quan đến cô N. phân biệt, đối xử, lăng mạ, dọa nạt con gái mình.
Ngày 20/8, ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng GD&ĐT TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) thông báo sẽ cho kiểm tra toàn bộ sự việc liên quan phản ánh của bà Nguyễn Khánh Tường Vy (ngụ TP Nha Trang) kiến nghị xử lý sai phạm của cô N. V. Y. N., giáo viên dạy văn ở Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Nha Trang).

Viết sai một chữ, cô giáo đánh tím chân học sinh

Ngày 20/5, hình ảnh một học sinh lớp hai bị cô giáo đánh tím chân được chia sẻ lên facebook. Theo tài khoản, nguyên nhân xảy đến sự việc trên chỉ vì học sinh viết sai một chữ trong bài kiểm tra cuối kỳ.

anh phunutoday.vn

Đây là cách giáo dục để học sinh tốt hơn? (Ảnh: Zing)

"Cô giáo Thắm… đánh em Anh T., học lớp 2 do cô dạy chỉ vì em viết sai một chữ và đã sửa lại. Tôi vừa vào nhà cậu mợ, hỏi em T. sao cô đánh thế rồi em nói, em viết sai một chữ, sửa lại rồi cô gọi lên bảng đánh. Lúc sau, cô lại gọi lên bảng đánh tiếp. Tôi hỏi em đau thế sao khóc to lên cho cô không đánh? T. bảo cô không cho khóc, khóc là cô gõ thước vào mồm nên không dám khóc"Trước sự việc, Hiệu trưởng trường tiểu học Phúc Ứng (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), ông Phạm Quang Vũ xác nhận với báo chí sự việc xảy ra ngày 19/5. Được biết, cô giáo là chị họ của học sinh (anh em con chú, con bác).

Theo thầy Vũ, cô giáo đánh học sinh với mong muốn dạy dỗ em tốt hơn??! Bố mẹ em này chia sẻ: 'Vì cô giáo là cháu nên không có ý kiến hay kiện tụng gì cả'.

Học sinh viết chậm, bị cô giáo đánh tím mặt

Chỉ vì viết chậm, một học sinh Lào Cai đã bị cô giáo đánh tím mặt. sự việc xảy hồi tháng 3/2016. Cô giáo trường tiểu học Phìn Ngan (huyện Bát Xát – Lào Cai) đánh học sinh của mình khiến bé Phàn Chung Thủy bị thâm tím mặt mày, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo tường trình, nguyên nhân cô giáo ra tay đánh học sinh là do cháu không tiếp thu đúng ý muốn của cô. Sau khi nhắc nhở không được, cô giáo đã dùng gậy tre, điện thoại đánh vào đầu, vùng thái dương em Thủy khiến em bị hoảng loạn tâm lý.

anh phunutoday.vn

Giáo viên bạo hành học sinh (Zing.vn).

Sự việc thu hút đông đảo sự quan tâm của báo giới và cả cộng đồng quốc tế. Không ít người dậy sóng với hành vi của cô giáo. Ít ngày sau, Chánh Văn phòng UBND huyện Bát Xát - ông Ngô Quốc Cường thông tin Hội đồng kỷ luật huyện đã họp bàn và quyết định buộc thôi việc cô giáo Trần Thị Thu Trà.

TS. Nguyễn Thị Tố Quyên – Phó trưởng khoa Xã hội học (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) từng cho biết trên báo chí: "Quyền con người là quyền bất khả xâm phạm. Hơn thế nữa, chúng ta đã có luật giáo dục trong đó quy định quyền nghĩa vụ và trách nhiệm của người giảng dạy và người được dạy. Đánh học sinh dưới bất kì hình thức nào và với bất lý lí do nào thì cũng không thể chấp nhận được. Có thể thấy mục tiêu của bất kì giáo viên nào thì cũng mong muốn học sinh của mình học tốt. Tuy nhiên, nếu học sinh tiếp thu chậm chúng ta sẽ có những hình thức khác để động viên các em cố gắng hơn. Bởi lẽ, học sinh viết chậm còn phụ thuộc vào trí tuệ, vào khả năng nhận thức và sự kiên trì của các em. Nhiệm vụ của giáo viên là theo dõi học sinh từng chút và phát hiện ra nhược điểm của các con sau đó kết hợp cùng với gia đình giúp học sinh khắc phục nhược điểm".

Tình yêu đẹp của chàng trai vượt ngàn km kết hôn với cô gái câm
Tình yêu đẹp của chàng trai vượt ngàn km kết hôn với cô gái câm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tình cờ quen nhau qua tô hủ tiếu, anh Hải vượt ngàn cây số kết hôn với cô vợ câm. Anh không bận tâm điều gì, chỉ mong hạnh phúc sớm mỉm cười...
Lễ tân nhà nghỉ khóc thét vì đôi nam nữ ăn sạch đồ rồi bỏ trốn
Lễ tân nhà nghỉ khóc thét vì đôi nam nữ ăn sạch đồ rồi bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lễ tân một nhà nghỉ đã phải khóc thét, sống trong cảnh nợ nần vì đôi tình nhân trẻ dẫn nhau vào nhà nghỉ ăn uống sau một đêm, bùng tiền rồi bỏ đi
Theo:  khoevadep.com.vn