Nữ sinh từng bị tạt axit chấn động Sài Gòn: ""Em đã làm gì sai...

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 4 tháng từ khi xảy ra vụ tạt axit kinh hoàng ở Sài Gòn, Hương đã xuất viện nhưng nỗi đau về thể xác, tinh thần vẫn in hằn trên mỗi thước da.

"Em đã làm gì sai mà phải gánh kết cục này..." 

Cô gái ngồi nép mình ở một góc phòng trọ nằm sâu trong con hẻm ở quận 12 (TP. HCM) với dáng người gầy gò, khuôn mặt biến dạng hoàn toàn. Thiếu nữ xinh đẹp ngày nào giờ chỉ nhìn được một bên vì con mắt còn lại của cô đã bị axit hủy hoại. Trong căn phòng nhỏ, Hương luôn chọn cho mình nơi ánh sáng không phản trực diện vào khuôn mặt. Cô gái ngồi nghe những bản nhạc để giết thời gian, đợi cho đến ngày được nhập học. Không biết từ bao giờ Hương đã biết làm bạn với những cuốn sách để từ đó nâng cao ý chí, nghị lực cho bản thân.

tat axit phunutoday.vn

Nghe tin Hương gặp nạn, bố mẹ cô đau đớn lắm nhưng vì con, phải gắng (ảnh minh họa).

"Kể từ khi về nhà, em thường hạn chế ra khỏi phòng vì vẫn còn cảm giác sợ hãi. Vết thương trên người vẫn còn đau nhức âm ỉ" - Hương chia sẻ. Nó khiến cô gái trở nên bị hành hạ mỗi khi tiết trời thay đổi. Đọc sách là cách để cô gái trẻ tạm quên đi những nỗi đau trước mắt, chuẩn bị hành trang, tiếp bước cho cuộc sống phía trước. Nhớ lại giây phút đó em chỉ muốn khóc, không thể nói nên lời. Cho đến hiện tại, em vẫn không hiểu nổi mình đã làm gì sai mà phải gánh chịu kết cục này" - Hương chia sẻ trong nước mắt.

tat axit phunutoday.vn

Phần thịt trên đùi của Hương bị bác sĩ lấy để bồi đắp cho vùng da mặt (ảnh minh họa).

Trước đó, trưa ngày 30/3, Hương cùng bạn Trần Nguyễn Ái Duyên (quê Bình Thuận, 21 tuổi) đang lưu thông trên đường Quang Trung theo hướng ngã 5 Gò Vấp về cầu Vượt Quang Trung. Thời điểm cả hai đang đến gần Chợ Cầu (Gò Vấp) thì bị thanh niên đi xe máy vượt lên từ phía sau rồi bất ngờ tạt axit vào và bỏ chạy. Hương là nạn nhân chịu tổn thất nặng nề sau vụ việc. Khi đưa đến viện, một mắt của thiếu nữ đã bị mù. Sau khi được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy, cô gái phải trải qua nhiều đợt điều trị, phẫu thuật ghép da.

"Khi mới nhập viện em nghe bác sĩ nói phải múc bỏ mắt nên vô cùng tuyệt vọng. Tỉnh dậy với khuôn mặt có phần dị dạng em lại càng thêm xuống sức. Nhưng nghĩ cuộc đời còn dài nên cần tiếp tục cố gắng sống cho bản thân, gia đình, từ đó tự động viên bản thân vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời" - Cô gái chia sẻ.

Chưa nhận được một lời xin lỗi

Theo lời Hương, thời gian đầu biết người chủ mưu hại mình nên cũng căm phẫn lắm nhưng rồi có thời gian bình tâm trở lại nên cũng chỉ thắc mắc tại sao bản thân vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ người hại mình. Được biết, Hương và Quyên chơi thân với nhau hơn 2 năm.

tat axit phunutoday.vn

Cô gái say sưa đọc sách để tiếp thêm nghị lực sống (ảnh minh họa).

Cách đây 3 tháng Hương xuất viện nhưng cô đã chọn cách đi học tiếp thay vì về nhà nghỉ ngơi, ổn đình tinh thần. "Em nhớ trường, nhớ lớp nên chỉ mong được xuất viện để dùng bạn bè đi học. Em không muốn để trống thời gian vì khi đó em thường suy nghĩ tiêu cực" - Hương tâm sự. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, cô cảm thấy may mắn vì được người yêu chăm sóc, quan tâm.

Ngày đầu thực tập, làm điều dưỡng, Hương đã nỗ lực rất nhiều vì phải nhận lại những ánh mắt e dè từ người bệnh. "Nhìn thấy em cắt tóc ngắn, mặt đầy sẹo, họ bảo em giống... giang hồ. Nhưng em chỉ buồn xíu thôi" - Hương nói.

Hương chia sẻ về chuyện tình yêu: "Hiện tại em phải cố gắng học tiếp. Chuyện hai đứa chỉ hy vọng và cố gắng để có tương lai tốt đẹp. Bạn trai đã ở bên động viên em rất nhiều. Những ngày em nằm viện, ngày nào bạn ấy cũng đến chăm sóc và hiện tại vẫn vậy. Em rất cảm ơn bạn ấy". Chia sẻ về dự định tương lai, cô gái trẻ cho biết, sau khi tốt nghiệp cô vẫn sẽ quyết tâm theo nghề y, bám đuổi ước mơ.

Điểm tin mới 24/7: Xác định danh tính nạn nhân tử vong vụ chìm bè
Điểm tin mới 24/7: Xác định danh tính nạn nhân tử vong vụ chìm bè
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xác định danh tính nạn nhân tử vong vụ chìm bè Ninh Thuận, cứu bất thành người đàn ông đuối nước trong đêm... là bản tin nổi bật sáng 24/7.
Hôn chó cưng trước khi đi làm, nữ chủ nhân bị cắn đứt môi
Hôn chó cưng trước khi đi làm, nữ chủ nhân bị cắn đứt môi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ là thói quen hàng ngày giữa cô chủ và chú cún cưng nhưng đã bất ngờ gây họa, nguy cơ làm hỏng cả khuôn mặt của cô gái.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link