Phá án từ vết xước trên ngực hung thủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Duẩn đạp ngã chị Liễu xuống đất, bóp cổ, đập đầu nạn nhân đến bất tỉnh rồi ném xuống hồ. Chưa dừng lại, hung thủ nhí còn quay lại lôi xác lên bờ

Giết người bỏ xuống ao 

Thượng tá Võ Văn Náo- Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn vẫn nhớ rõ về vụ án giết người cướp tài sản tại núi Dông Tranh Làng, thuộc thôn Bình Yên, xã Bình Khương hơn 6 năm về trước. 

Một phụ nữ bị hung thủ giết, hiếp, cướp tài sản. Sau hơn 10 giờ có mặt tại hiện trường, lực lượng Công an huyện, Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã bắt được hung thủ.  

Trước đó, khoảng 20h ngày 7/1/2008, anh Võ Cho (42 tuổi, ở thôn Tân Phước, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn) lo lắng vì vợ Nguyễn Thị Liễu (42 tuổi) đi làm  rẫy ở xã Bình Khương chưa thấy về.

Chị Liễu và con ruột Võ Thanh Trọng (15 tuổi) lên rẫy thuộc núi Dông Tranh Làng dọn dẹp gốc mì để trồng vụ mới. Khoảng 16h cùng ngày, người con về nhà trước nấu cơm, chị Liễu ở lại tiếp tục làm.

Mô tả ảnh.
Hung thủ nhí chỉ hiện trường vụ án mạng.

Đến đêm khuya nhưng chị Liễu vẫn chưa về. Nghe tin, nhiều người thân của anh Cho tổ chức tìm khắp nơi. Ba nhóm người sử dụng đèn pin và chó săn chia ra các ngả tìm. Đến 23h qua ánh sáng đèn pin, một số bà con phát hiện một xác người không có quần áo nằm úp nổi trên một hồ nước gần rẫy mì của vợ chồng anh Cho. Lội ra xem, anh Cho kinh hoàng khi biết xác chết chính là vợ mình.

Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng phát hiện nạn nhân bị bóp cổ và đầu bị chấn thương nặng do bị vật cứng đập. Đặc biệt có dấu hiệu bị hiếp dâm. Đôi bông tai vàng chị Liễu thường đeo đã bị mất.

Công tác xác minh, sàng lọc những người nghi vấn trên địa bàn xã Bình Khương và Bình Minh được triển khai nhanh chóng. Gần 20 người dân có mặt tại núi Dông Tranh Làng vào buổi chiều hôm đó đều được lấy lời khai. Ban đầu lực lượng công an tập trung vào một nhóm đàn ông tham gia cuộc nhậu trước khi nạn nhân bị giết nhưng số người trên đều loại khỏi diện nghi vấn.

Những người có tiền án, tiền sự ở các xã gần đó cũng đều được xác minh. Tuy nhiên, việc phá án trở nên khó khăn hơn khi họ đều không liên quan.

Lúc này, một tổ trinh sát nắm tình hình từ số trẻ em chăn bò phát hiện Hoàng Văn Duẩn (14 tuổi, ở thôn Bình Yên, xã Bình Khương) bị trầy xước trên ngực. Theo Duẩn, trong lúc trèo hái dừa thì bị trầy.

Tuy nhiên, cán bộ kỹ thuật hình sự kiểm tra, phát hiện vết xước trên ngực Duẩn không phải do leo cây mà bị móng tay cào. Cơ quan điều tra lúc này đều tập trung vào Duẩn. 

Tuy mới 14 tuổi, nhưng Duẩn mồm mép viện đủ lý do biện hộ cho thời gian bất minh. Dần dần đấu tranh, khuôn mặt Duẩn tái đi, nói lắp bắp, các điều tra viên đã bắt đầu thở phào nhẹ nhõm...

Hung thủ là kẻ chăn bò 

Hàng trăm người dân ở hai xã Bình Khương và Bình Minh bất ngờ khi biết kẻ giết nạn nhân để cướp tài sản chính là đứa trẻ chăn bò 14 tuổi. Tuy nhỏ tuổi nhưng Duẩn đã sớm hư hỏng. Đang học lớp 8, Duẩn thường xuyên bỏ học và không ít lần bỏ nhà đi hoang.

Trước đó, Duẩn từng lấy trộm xe đạp tại một trường tiểu học ở xã Bình Khương nên bị ban giám hiệu đã quyết định buộc thôi học.
Nghỉ học, gia đình bắt lên rẫy ở núi Dông Tranh Làng chăn bò. Từ đây, Duẩn quen với một số trẻ chăn bò, trong đó có con trai chị Liễu.

Vì chăn bò chung, Duẩn biết rõ chị Liễu đang giữ trong người nhiều tiền do vừa bán mì được 6 triệu đồng. Do nợ nần chị Liễu trả nợ, chỉ còn trong người hơn 3 triệu, nhà ở tạm bợ không có cửa nên chị Liễu luôn phải kè ví tiền theo bên mình. Trong khi đó, gần đến Tết, Duẩn muốn có tiền tiêu xài cho thỏa thích, đã nảy sinh ý định giết chị Liễu lấy tất cả số tiền trong ví. 

Chiều 7/1/2008, Duẩn không dắt bò về nhà như mọi khi mà nhờ các đứa trẻ khác lùa về giùm. Sau đó Duẩn nấp vào một bụi rậm đợi trời tối ra tay. Thấy chị Liễu chuẩn bị dắt xe đạp về nhà, Duẩn lao đến đạp mạnh người làm nạn nhân ngã chúi vào bụi rồi phóng tới đè lên người, một tay bóp chặt vào cổ họng, một tay túm tóc nạn nhân đập đầu xuống đất liên hồi.

Khi nạn nhân không còn cựa quậy, Duẩn lục lạo khắp người lấy tiền nhưng không thấy, do trong lúc giằng co, ví tiền có hơn 3 triệu đồng của chị Liễu văng vào bụi cây.

Duẩn kéo xác nạn nhân bỏ xuống một hồ nước gần đó. Trên đường về nhà, sợ những dấu vân tay dính vào quần áo nạn nhân công an sẽ điều tra ra, Duẩn quay lại xuống hồ cởi hết quần áo nạn nhân. Nhìn xác chị Liễu nên Duẩn trỗi dục vọng liền kéo xác nạn nhân lên bờ rồi giở trò đồi bại.

Sáng hôm sau, Duẩn còn chen lấn với hàng trăm người dân ở 2 xã Bình Khương và Bình Minh xem cơ quan công an khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Nổi cơn cuồng ghen, vung dao đoạt mạng người tình của vợ
Tận máy chứng kiến vợ bên người đàn ông khác, người chồng điên cuồng xông vào chém chết tình địch, chém vợ trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Theo:  khoevadep.com.vn