Mối lương duyên đặc biệt của hai người đàn bà chung chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước lúc về nơi “chín suối”, người phụ nữ mắt đẫm lệ giao phó chồng, con cho tình địch chăm sóc để rồi cười mãn nguyện ra đi.

Chuyện tình tay ba

Kể lại câu chuyện đẫm mắt nước của cuộc đời mình, bà Trương Thị Quy (60 tuổi, Nông trường Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa) – người đã có thời gian dân làng ghét bỏ coi là kẻ tình tình địch xen vào gia đình hạnh phúc của đôi vợ chồng rất mực thương yêu nhau, không giấu nổi những phút nghẹn ngào xúc động. 

Bà Quy nghẹn ngào kể về cuộc đời mình
Bà Quy nghẹn ngào kể về cuộc đời mình

Trên khuôn mặt người phụ nữ lam lũ, hằn rõ những vết nhăn do tuổi cao, bà Quy kể mối nhân duyên mà nhiều người chưa rõ: “Năm tôi 20 tuổi thì bị ung thư vú khiến thân thể mệt mỏi, đau tức. Vào thời gian đấy, y học còn nhiều hạn chế nên gia đình và bản thân tôi đều chuẩn bị điều xấu nhất.

Thế rồi, vào một ngày ông Nguyễn Như Liên người ở Lái Thiêu, Thủ Dầu Một là lính quân y ra bắc tập kết đi qua nhà. Nghe dân làng kể về bệnh tình của tôi thì ông Liên đã tìm đến thăm khám. Sau khi xem bệnh, ông Liên  nói với gia đình đưa tôi về nhà ông (nay là Nông trường Sau Vàng – PV) để chữa trị. 

Sau một thời gian, với sự kết hợp giữa đông y và tây y, ông Liên đã khiến khối u teo lại rồi chính tay ông cắt bỏ chúng ra khỏi cơ thể tôi. Thời gian đấy, tôi được người vợ của ông Liên chăm sóc thường xuyên nên tình cảm như chị em trong nhà. Dù đã có một đứa con tên là Bạch Tuyến nhưng vợ ông Liên vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp hiếm người phụ nữ có được". 

Cũng theo bà Quy, biết ơn ông Liên chữa lành căn bệnh tưởng như cận kề cửa tử ấy, bà đã đem lòng yêu mến. Cứ như người bị bỏ bùa, bà nhiều lần xin được làm vợ lẽ nhưng bị vợ chồng ông Liên từ chối. 

Phút sinh tử đẫm nước mắt

Bao nhiêu công sức để đưa bà Quy trở về từ cõi tử, ai ngờ sau đó lại là tình địch của mình khiến vợ ông Liên bức xúc, tức giận. Nhiều lần không chịu nổi, trong lúc ghen tuông người phụ nữ này đã đến nhà bà Quy để làm căng. Tuy vậy, lần nào bà cũng ra về trong thất vọng. Dù đã hết lời khuyên giải, bà Quy vẫn khóc lóc van xin mẹ Bạch Tuyết tác thành để làm lẽ ông Liên.

Về phía gia đình bà Quy, thấy con gái yêu người đàn ông có vợ thì ra sức ngăn cản. Để dập tắt cái ý nghĩ điên rồ ấy, gia đình đã mai mối để bà đi lấy chồng. Thế nhưng, tình yêu bà Quy dành cho ông Liên quá lớn nên đã từ chối nhiều đám. 

Biết chuyện bà Quy yêu mình khiến ông Liên vô cùng bất ngờ, bối rối. Sau đó, ông đã từ chối thẳng thắn tình cảm của bà Quy dành cho mình. Lý do duy nhất là ông rất yêu vợ mình rất nhiều. Nhận được câu trả lời, bà Quy lại càng thêm yêu mến ông Liên vì sự chung thủy, sắc son. Chỉ hy vọng được ở bên ông Liên dù không có thân phận gì cũng chấp nhận. Bà đã thề với bản thân người duy nhất muốn lấy là ông Liên. Nếu không thành thì bà ở thế đến già. 

Đến một ngày, bà Quy nhận được hung tin vợ ông Liên bị mắc chứng ung thư di căn dạ dày giai đoạn cuối, thời gian sống chỉ tính bằng ngày. Bỏ ngoài tai tiếng đồn dư luận, bà Quy vội vã đến chăm sóc cho vợ ông Liên. Khi những ngày cuối của cuộc đời, hai người phụ nữ thường xuyên tâm sự nên tình cảm lại gắn kết như ngày nào. 

Lần cuối cùng tâm sự, vợ ông Liên dồn hết sức nắm chặt tay bà Quy, nước mắt ngắn dài, giọng nức nở: “Dì phải thay tôi nhé, nhất định phải ở cạnh ông ấy và chăm lo cho Bạch Tuyết nên người. Dì đã yêu ông ấy như thế, có lẽ ba chúng ta là do duyên số đưa đẩy. Dì phải là mẹ của Bạch Tuyết.”

Nghe người phụ nữ từng ghét bỏ, ghen tuông nay giao chồng, con cho mình chăm sóc khiến bà Quy nước mắt vỡ òa, khóc nức nở nhận lời. 

Cũng sau ngày ấy, bà chính thức làm vợ ông Liên. Hơn 20 năm chung sống bà dành hết tâm sức chăm sóc cho chồng, con khiến nhiều hàng xóm nể phục tình cảm “mẹ kế, con chồng”. Thế nhưng, vào thời gian trước ông Liên đột ngột đi theo vợ cả khi bị căn bệnh tai biến dày vò. 

“Sống với nhau bằng ấy năm, ông Liên vẫn yêu mẹ Bạch Tuyết nhiều hơn tôi nên ông ta mới bỏ tôi sớm như thế để về bên chị ấy. Nhưng được làm vợ ông Liên tôi đã mãn nguyện rồi… ”, bà Quy cười hạnh phúc. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn