Quặn lòng mẹ thiếu nữ nổi dưới sông sau 3 ngày mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi hay tin con gái chết thảm, xác nổi trên bờ sông khiến người mẹ đau đớn tột cùng, xót thương cho con trẻ xấu số.

Theo thông tin vụ việc, vào khoảng 16h ngày 31/3, người dân Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bàng hoàng phát hiện thi thể một thiếu nữ tại bờ kênh xã Quỳnh Diễn nên trình báo cơ quan công an. 

Nhận được  thông tin, cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc. Ban đầu xác định, danh tính nạn nhân là em Hồ Thị Duyên (SN 1996, trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong là do chị Duyên bị ngạt nước.

Mô tả ảnh.
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. 

Trên khuôn mặt hốc hác khi hay tin con gái chết thảm, bà Chu Thị Vân (mẹ của Duyên, SN 1970) bật khóc nức nở kể lại: “Khoảng 10h tối ngày 28/3/2015, tôi đi họp hội phụ nữ về tới nhà thấy con Duyên cùng bạn ngồi bên máy tính. Vì mai là Duyên phải ra Hà Nội để học tiếng để đi xuất khẩu lao động nên dặn dò con ngủ sớm. Khi tôi chuẩn bị ngủ thì nghe điện thoại Duyên nói chuyện qua điện thoại rồi thiếp đi ngủ. 

Khi tỉnh lại, không thấy con gái đâu nên tôi gọi điện hỏi thì Duyên trả lời tý nữa sẽ về. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, tôi liên tục gọi điện nhưng không thấy con gái nhấc máy. Sáng hôm sau, không thấy con về nên gia đình huy đông người đi tìm nhưng vẫn bặt vô âm tín. Đến 14h ngày 31/3/2015, gia đình mới phát hiện thi thể của Duyên nổi lên bờ kênh xã Quỳnh Diễn …” – bà Vân nghẹn ngào cho biết. 

Qua tìm hiểu, Hồ Thị Duyên vừa học xong lớp 12, đang chuẩn bị đi XKLĐ sang Đài Loan. Bố vừa mất cách đây 3 năm, nhà chỉ có 3 chị em gái ở cùng mẹ. Người chị đầu hiện đang làm việc tại Đài Loan, nên khi Duyên tốt nghiệp THPT xong thì chị gái quyết định đưa Duyên sang bên đó.

Vẫn chưa hết bàng hàng trước cái chết của chị gái, em Hồ Thị Thắm (em gái ruột của Duyên) giọng buồn bã chia sẻ: “Chị Duyên yêu anh S. quê ở Diễn Yên (Diễn Châu) được khoảng 7 tháng nay. Khi biết tin phải đi xuất khẩu lao động thì chị Duyên quyết định chia tay. Tuy vậy, đến tối ngày 28/3/2015, anh S. gọi điện bảo em đưa máy cho chị Duyên để nói chuyện…”. 

Cũng theo Thắm, đến sáng ngày 31/3/2015, S. đến nhà cầm máy điện thoại của Thắm, xóa hết tất cả nhật ký cuộc gọi, tin nhắn trong máy rồi bỏ đi.

Ngay khi phát hiện vụ việc, nhiều người dân gần hiện trường đến để tìm hiểu sự việc. Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân chị Duyên chết là do bị sát hại.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý theo pháp luật.

Anh chết ngất vì em trai treo cổ, thi thể chú bị tách rời
Anh chết ngất vì em trai treo cổ, thi thể chú bị tách rời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 30/3, công an TP HCM quyết định khởi tố vụ án để điều tra giết người, phi tang xác tại quận 8, TP HCM.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn