Quảng Ninh: Cứu con rể, mẹ vợ tử vong vì bị lũ cuốn trôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy con rể chới với giữa dòng nước lũ, bà Phúc đã cùng người dân ra cứu, tuy nhiên do trượt chân bà đã dòng bị nước cuốn trôi.

Sáng 28/7 bà Hà Thị Phúc (58 tuổi), trú tại tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) đã tử vong vì bị nước cuốn trôi.

Mô tả ảnh.
Nỗ lực tìm kiếm người mẹ vợ bị nước cuốn trôi khi cứu con rể.

Được biết vào khoảng 5h, ngày 28/7, mưa lớn khiến cống thoát nước gần nhà bà Phúc bị tắc. Lúc này anh Viết con rể bà Phúc ra khơi thông dòng chảy thì bị dòng nước cuốn đi một đoạn đã tri hô người dân xung quanh cứu.

Bà Phúc  cùng với nhiều người dân ra giúp anh Viết

Tuy nhiên, do mải cứu anh Viết, khi quay lại mọi người không thấy bà Phúc đâu, chỉ thấy đôi dép của bà ở gần cống thoát nước. Theo phán đoán của người dân và người nhà bà Phúc có thể bà đã trượt chân ngã xuống cống thoát nước và bị nước cuốn đi.

Ngay sau khi bà Phúc  mất tích, các đơn vị chức năng trên địa bàn TP Hạ Long cùng người dân trên địa bàn nhanh chóng triển khai các biện pháp nỗ lực tìm kiếm. 

Đến khoảng 15h 20 ngày 28/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của bà Hà Thị Phúc Phúc đã được tìm thấy cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng 300 m.

Thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại mưa lũ đã làm 15 người chết, 8 người mất tích. Số người thiệt mạng tập trung ở những khu vực ngập nặng, bị sạt lở nhiều như Hạ Long, Cẩm Phả. Trong đó, TP Hạ Long có 12 người chết, TP Cẩm Phả có 3 người.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, mưa vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc mà đang mở rộng. Từ ngày 29 đến 31/7, các tỉnh ven biển Quảng Ninh - Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Bắc Giang sẽ có mưa vừa, mưa to; riêng Quảng Ninh - Hải Phòng có mưa rất to. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang.

Quảng Ninh: CSGT đẩy xe giúp dân trong mưa lũ gây xúc động mạnh
Hình ảnh các chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh dầm mình trong mưa lũ phân luồng giao thông, giúp dân đẩy xe khiến nhiều người xúc động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn