Quảng Ninh: Vợ tố chồng tự ý triệt sản sau khi sinh nở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi cuộc hôn nhân có dấu hiệu xấu, người chồng tiết lộ đã tự ý triệt sản vợ cách đây 3 năm khiến chị này bức xúc tột cùng, quyết định tố cáo hành

Theo đơn khiếu nại của chị Phạm Thị Thảo (33 tuổi, trú tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh), vào chiều ngày 16/11/2011, chị đến Bệnh viện Bãi Cháy khám thai và được chỉ định sinh mổ. Chị Thảo được đưa vào phòng mổ để sinh nở. Kíp trực do bác sĩ Lê Thị Phương, Trưởng khoa Sản, phụ trách sau khi mổ cho chị Thảo xong đã triệt sản cho chị luôn. 

Đến năm 2014, cuộc hôn nhân của chị Thảo có dấu hiệu xấu, người chồng mới tiết lộ đã triệt sản chị trong lần sinh mổ. Bức xúc tột cùng, chị Thảo đã làm đơn tố cáo hành vi của chồng và những người liên quan. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa. 

Nhận được đơn của chị Thảo, đến cuối tháng 1, Sở Y tế Quảng Ninh đã có văn bản trả lời chị Thảo, khẳng định: “Việc kết hợp triệt sản cho bà của kíp mổ nói chung và cá nhân bác sĩ Phương - Trưởng kíp mổ nói riêng, là phù hợp với hoàn cảnh thực tế của chị, nhằm bảo đảm sức khỏe cho chị về lâu dài sau này. Và người chồng đại diện cho vợ đã viết giấy cam đoan phẫu thuật, xin triệt sản cho vợ”.

Trao đổi về vụ việc, bác sĩ Giang Quốc Duy - Phó Giám đốc bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) cho biết: "Theo quy định của Bộ Y tế, những gì can thiệp vào người bệnh phải được người bệnh đồng ý, còn trường hợp người bệnh không đủ hành vi và năng lực thì người nhà quyết định. Trong trường hợp của chị Thảo, đúng là không có chữ ký của chị nhưng người chồng lại ký theo kiểu mập mờ là "tôi và vợ tôi" đồng ý cho triệt sản”. 

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện Bãi Cháy, kíp mổ chỉ thực hiện đúng trách nhiệm chứ không có mục đích, tư lợi gì. Nhưng phía bệnh viện sẽ có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân làm sai quy trình tư vấn triệt sản bằng cách trừ lương. Đồng thời, phía bệnh viện đã đến nhà chị Thảo để xin lỗi và khắc phục hậu quả thì bị chị này đuổi không gặp. Tuy vậy, lãnh đạo bệnh viện khẳng định tới đây sẽ mời chị Thảo lên làm việc và xin lỗi công khai.

Bác sỹ dùng bơm xe đạp để triệt sản cho bệnh nhân
Bác sỹ dùng bơm xe đạp để triệt sản cho bệnh nhân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Việc dùng bơm xe đạp để làm căng bụng bệnh nhân là khá phổ biển ở các vùng xa xôi, nơi các thiết bị phẫu thuật phức tạp, hiện đại còn thiếu...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn