Rớt nước mắt lễ hỏa táng tập thể các nạn nhân vụ động đất ở Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng trăm nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ động đất hôm 25/4 đang được tổ chức hỏa táng tập thể

Báo chí Ấn Độ đưa tin, lễ hỏa thiêu tập thể được diễn ra gần ngôi đền nổi tiếng Pashupatinath, một trong nhưng ngồi đền rất linh thiêng đối với tín đồ Ấn Độ giáo, lần đầu tiên được dựng lên bên bờ sông Bagmati hơn 1.000 năm trước nằm ở Thung lũng Kathmandu.

Mô tả ảnh.
Lễ hỏa táng tập thể được tổ chức tại ngôi đền Pashupatinath.

Các nạn nhân thiệt mạng vì động đất tập trung chủ yếu ở đây nên áp lực dồn vào khu vực hỏa táng đạo Hindu này là rất lớn. Gia đình nạn nhân thậm chí phải chen lấn để có thể có một phần đất để hỏa táng cho người nhà mình. Hàng trăm người phải thực hiện các nghi lễ cuối cùng bên ngoài những địa điểm quy định.

Theo ghi nhận của các phóng viên, có một hàng xác người nằm ngổn ngang trên lối đi chính, mặt các nạn nhân được phủ bằng khăn vải màu vàng nghệ.

Mô tả ảnh.
Thân nhân những người xấu số đau đớn trong lễ tang.

Lễ hỏa táng được bắt đầu từ tối 26/4 và vẫn đang tiếp tục kéo dài đến thời điểm hiện tại. Thân nhân những người xấu số đau đớn khóc khi phải tiễn biệt những người họ yêu quý.

Hơn 3.200 người đã được xác nhận thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển Nepal hôm 25/4. Ba quảng trường Durbar tại Kathmandu, Patan và Bhaktapur đã bị san phẳng. Số người chết còn có thể tăng lên do nhiều nạn nhân bị vùi lấp trong các đống đổ nát và lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được các khu vực hẻo lánh.

Mô tả ảnh.
Một cậu bé bị thương nặng trong trận động đất đang làm lễ tiễn đưa mẹ.

 

Động đất ở Nepal: Xác chết liên tục được kéo ra từ đống đổ nát
Động đất ở Nepal: Xác chết liên tục được kéo ra từ đống đổ nát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện tại, không khí hoảng loạn và sợ hãi đang bao trùm thủ đô Kathmandu của Nepal.
Theo:  khoevadep.com.vn