Sản phụ tử vong bất thường ở Bệnh viện T.Ư Huế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 12/10 người nhà sản phụ Hà kéo đến khoa Sản, Bệnh viện T.Ư Huế để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị tại bệnh viện.

Anh Nguyễn Xuân Phước - anh ruột sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, ngụ 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP.Huế) - cho biết, ngày 5/10, chị Hà được người nhà đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế khám vì bị nhức đầu. Lúc này, chị Hà đang mang thai được 9 tháng. Tại đây, chị Hà được các bác sĩ thông báo chị bị huyết áp cao, thiếu máu, sán lá gan và cho nhập viện tại khoa Sản.

Sau khi được truyền máu và điều trị, chị Hà dần khỏe lại và được bác sĩ mổ lấy thai nhi thành công vào ngày 7/10. Đứa con của chị Hà chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

Sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện
Thi thể sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà được đưa từ bệnh viện về nhà.

Sau khi mổ, chị Hà được chuyển đến điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sau mổ. Từ thời điểm đó cho đến tối 11/10, sức khỏe của chị Hà ổn định, ăn uống và đi lại bình thường.

Tối 11/10, mặc dù sức khỏe đã bình thường nhưng chị Hà tiếp tục được truyền máu. Sau đó y bác sĩ của bệnh viện tiến hành xét nghiệm máu cho sản phụ này thì phát hiện lượng tiểu cầu trong máu thấp hơn so với lần xét nghiệm trước đó.

Đến khoảng 4h ngày 12/10, chị Hà bị đau đầu, mắt nhìn không rõ nên điện thoại báo cho người nhà.

Nhận được tin, anh Phước và chồng chị Hà là Huỳnh Văn Tân đến báo cho đội ngũ y bác sĩ trực. Tuy nhiên, lúc này một người của ca trực trả lời rằng huyết áp của chị Hà vẫn bình thường, mắt nhìn không rõ là do bị cận thị chứ không có vấn đề gì.

Sau khi trả lời như trên, người của ca trực bảo anh Phước và anh Tân đi ra ngoài cho bệnh nhân ngủ. Vậy nhưng, đến khoảng 5h30 ngày 12/10 thì chị Hà tử vong.

Theo anh Phước, cái chết của chị Hà là do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ trực tại nơi sản phụ này điều trị.

Sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện 2
Tờ đơn xin đưa người đã mất về nhà do gia đình sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà tự thảo 

Anh Phước cho biết thêm, sau khi chị Hà mất, bệnh viện đưa cho gia đình anh Phước tờ đơn xin cho bệnh nhân về nhà, trong đó có ghi mặc dù đã được y bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng sản phụ không qua khỏi… Gia đình anh Phước không đồng ý ký vào đơn mà tự thảo đơn xin cho bệnh nhân đã chết tại bệnh viện, được đưa về nhà.

Tờ đơn này được PGS.TS Nguyễn Viết Quang, ghi: “Đây là ý kiến của người nhà bệnh nhân xin đưa về, không muốn đưa về nhà xác” và ký tên.

“Gia đình chúng tôi rất đau đớn và bức xúc trước cái chết của em tôi. Chúng tôi kiến nghị lên lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế sự tắc trách của y bác sĩ tại đây khiến em tôi tử vong. Lẽ ra hôm nay em tôi sẽ được xuất viện theo thông báo trước đó vì sức khỏe đã ổn định”, anh Phước nói.

Trả lời về nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà tử vong, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện bệnh viện đang tiếp tục kiểm tra một cách thận trọng, chặt chẽ khách quan. “Chiều nay, chúng tôi sẽ họp kiểm thảo tử vong để biết nguyên nhân. Sau khi kiểm thảo tử vong một cách khách quan, ngày mai sẽ có công bố với báo chí”, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng nói.

Sự thật đằng sau bức ảnh mẹ ngáo đá đánh con gây phẫn nộ
Sự thật đằng sau bức ảnh mẹ ngáo đá đánh con gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh đáng thương về 1 cháu bé bị mẹ bạo hành sau khi được chia sẻ khiến dân mạng Việt không khỏi phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn